Giáo xứ Vinh Hương

Tâm tình ngày lễ khởi công nhà thờ Phaolô

Thứ năm - 24/07/2014 18:30
- Hồng ân Thiên Chúa bao la - Muôn đời con sẽ ngợi ca ơn Người.
Tâm tình ngày lễ khởi công nhà thờ Phaolô

 Giáo họ Phaolô thuộc giáo xứ Vinh Hương, giáo hạt Đăkmil, giáo phận Ban Mê Thuột, được hình thành từ năm 1970. Sau biến cố 1975 đoàn người di dân từ ba miền đất nước: Bắc, Trung , Nam, đi tìm vùng đất mới. Nơi dừng chân là địa bàn Đức Lập Đăkmil ngày nay.
 
Vạn sự khởi đầu nan, người dân bước đầu gặp rất nhiều vất vả khó khăn, phải chống chọi giữa rừng thiêng, nước độc để tìm kế sinh nhai, phải phát hoang để trồng cây lương thực, hầu mong đem lại cơm no áo ấm cho gia đình đươc an vui hạnh phúc.
 
Cuộc sống dần ổn định, giáo dân đã biết tụ họp thành từng cụm, từng nhóm và nhờ sự quan tâm của quí cha và HĐGX Vinh Hương thành lập nên BHG họ, được chia thành 7 đội, kèm theo có các ban ngành, đoàn thể và dần đi vào sinh hoạt.
 
Vào 1990 mới chỉ được 176 hộ, 802 khẩu. Thời gian đầu sinh hoạt cũng rất âm thầm, chưa có gì đáng kể nhưng cũng từ đây giáo họ đã được cố linh mục Phaolô Nguyễn Công Minh chọn Thánh bổn mạng là PHAOLÔ.
 
Nhờ sự tích cực của BHG và giáo dân, vào các dịp lễ trọng, mùa chay đã biết đi tới từng gia đình đọc kinh ngắm nguyện, mặc dầu kinh tế còn khó khăn với địa bàn trải dài từ nông trường, thị trấn cho đến xã Đaklao, vì quá xa với nhà thờ, nên bà con giáo dân phải đi tham dự thánh lễ ở các xứ lân cận như Xã Đoài, Vinh An.
 
Tính đến nay giáo họ có 311 gia đình với 1455 nhân khẩu. Trong hoàn cảnh đó giáo dân rất khao khát có đươc một ngôi thánh đường để cùng nhau đi về nhà Chúa, nguyện kinh, tham dự thánh lễ.
 
Thời gian qua, giáo họ đã chung tay đóng góp sức người sức của và một số ân nhân ủng hộ xây dựng đươc ngôi nhà nguyện nhỏ bé khiêm tốn. Lần đầu tiên vào ngày 24.12.2013 đã được cha quản nhiệm Phaolô Trần Vĩnh Niệm cử hành thánh lễ Đêm Giáng Sinh.
 
Giáo họ đã đi vào sinh hoạt ngày càng khởi sắc hơn, nhiều người đã trở về với Chúa, được rửa tội, nhiều gia đình rối được hợp thức hóa.

Thật là hạnh phúc cho giáo họ, ngày 24.7.2013 nhà nước đã cấp giấy phép xây dựng và được sự đồng ý của Đức Cha giáo phận. Và hôm nay, 8 giờ ngày 24.07.2014, cha quản nhiệm Phaolô Trần Vĩnh Niệm cử hành nghi thức khởi công xây dựng.
 
Bằng mọi cách giáo họ chúng con sẽ là những người cộng sự với Cha làm việc phục vụ cho cộng đoàn dân Chúa. Chúng con thành khẩn cầu xin Chúa thương trợ giúp cho công trình này được hoàn thành tốt đẹp. Để đức tin chúng con càng phát triển không ngừng, mỗi tín hữu được trở nên những viên đá sống động tại nhà Chúa.
 
Trong tâm tình mừng lễ khởi công, chúng con tha thiết xin quí ân nhân xa gần giúp đỡ và chia sẻ gánh nặng này với tinh thần liên đới, cảm thông. Tin tưởng vào tấm lòng quảng đại của quý cha, quý ân nhân. Chúng con hy vọng sẽ sớm hoàn thành ngôi nhà thờ mới.

Nhờ lời chuyển cầu của mẹ Maria, thánh cả Giuse và thánh bổn mạng. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho cha và toàn thể quí vị.

Giáo họ chúng con xin hết lòng tri ân và cảm tạ.
 

 
 

Tác giả bài viết: Anna Kim

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây