Giáo xứ Vinh Hương

Các tôn giáo ở Hàn Quốc cầu nguyện cho môi trường

Thứ bảy - 10/09/2016 03:21


Cùng hưởng ứng lời kêu gọi bảo vệ môi trường của Đức Thánh cha Phanxicô "hãy chăm sóc ngôi nhà chung của chúng ta". Ảnh: osv.com


Hội đồng giáo dân ở Seoul tổ chức buổi cầu nguyện liên tôn giáo có 250 giáo sĩ và giáo dân thuộc các tôn giáo tham dự

Các lãnh đạo tôn giáo Hàn Quốc và giáo dân đã tụ tập cầu nguyện cho môi trường tại nhà thờ chính tòa Myeongdong ở Seoul hôm 1-9.

Tổng Giáo phận Seoul tổ chức buổi Cầu nguyện liên tôn giáo cho trái đất của chúng ta, với khoảng 250 giáo sĩ và giáo dân thuộc các tôn giáo tham dự.

Khách mời bao gồm các Phật tử, các nhóm Tin Lành và tín đồ phong trào tôn giáo Cheondogyo tân Khổng giáo. Đại diện từng tôn giáo thay phiên nhau cầu nguyện theo truyền thống của mình và chia sẻ những gì họ đang làm để bảo vệ mội trường.

“Trái Đất không thể chịu nổi những hành động phá hoại của chúng ta”, Paul Kwon Kil-joong, chủ tịch hội đồng giáo dân Seoul, nhóm tổ chức sự kiện này, cho biết.

“Chúng ta nên ăn năn hối lỗi vì những sai trái của mình để con cái chúng ta có thể sống trên hành tinh xinh đẹp này”, ông nói thêm.

Các tham dự viên cam kết thúc đẩy mọi người sử dụng phương tiện giao thông công cộng, tẩy chay các sản phẩm làm hại động vật và sử dụng năng lượng hóa thạch cách hợp lý.

Nguồn tin: www.ucanews.com

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây