Giáo xứ Vinh Hương

Hà Nội kêu gọi nhà thờ rung chuông đón năm mới âm lịch

Thứ năm - 05/01/2017 18:39
- Đảng Cộng sản ra lệnh các thành phố không được bắn pháo hoa để tiền trợ giúp người nghèo
 

Chính quyền thành phố Hà Nội kêu gọi các nhà thờ rung chuông lúc giao thừa chào đón năm mới âm lịch thay vì bắn pháo hoa. Ảnh: Nhà thờ Lớn Hà Nội đêm Giáng Sinh

Chính quyền thành phố Hà Nội kêu gọi các nhà thờ và chùa chiền rung chuông vào lúc giao thừa đón mừng năm mới âm lịch thay vì bắn pháo hoa.

Đây là hành động tiếp theo việc lãnh đạo đảng Cộng sản cầm quyền ở Việt Nam yêu cầu các thành phố trên cả nước không bắn pháo hoa vào dịp Tết âm lịch để dành số tiền đó trợ giúp người nghèo.

“Chúng tôi viết thư ngỏ đến các nhà thờ, chùa chiền và những nơi thờ tự đề nghị rung chuông vào thời điểm giao thừa đón năm mới âm lịch”, ông Tô Văn Động Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nội nói trong cuộc họp báo hôm 03 tháng 01.

Ông Động hy vọng tiếng chuông sẽ thay thế việc bắn pháo hoa chào mừng năm mới âm lịch hay được gọi là Tết diễn ra vào cuối tháng Giêng.

Ông cũng cho biết chính quyền thành phố sẽ ngăn chặn các hoạt động mê tín dị đoan và hủ tục lạc hậu và cũng sẽ không cho phép các lễ hội tổ chức vì mục đích thương mại.

Việt Nam có 7.966 lễ hội, hầu hết các lễ hội liên quan đến truyền thống dân gian và tôn giáo. Các lễ hội chính thường diễn ra vào tháng Giêng âm lịch.

Nguồn tin: www.vietnam.ucanews.com

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây