Giáo xứ Vinh Hương

Hồng Kông: Giám mục kêu gọi cầu nguyện cho hoà bình

Thứ hai - 26/08/2019 00:43
Đức cha Joseph Ha Chi-shing không ngừng tố cáo bạo lực, kể cả cảnh sát, và kêu gọi người công giáo cầu nguyện cho hoà bình.

Truyền thông Trung Quốc nhắm vào người công giáo

 

Biểu tình vẫn tiếp diễn ở Hồng Kông, nơi giới trẻ bắt đầu xuống đường từ ngày 31 tháng 03 nhằm chống lại luật dẫn độ và sự ảnh hưởng của Trung Quốc trên lãnh thổ này.
 
Theo Ucanews, trong tình huống cực kỳ căng thẳng, truyền thông nhà nước Trung Quốc lại một lần nữa cáo buộc người công giáo Hồng Kông bảo vệ và hỗ trợ người biểu tình ủng hộ dân chủ.
 
Một nhật báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc nói rằng trường học giáo phận đã biến thành "trung tâm huấn luyện các đám đông". Ngay lập tức, quan chức nhà trường phản đối cáo buộc này. Tờ báo cũng cho rằng trong thực tế, người biểu tình đã được đón tiếp tại một nhà thờ sau khi có xung đột bạo lực với cảnh sát trong ngày 03 tháng 08 vừa qua.
 
Về phần mình, Đức cha Joseph Ha Chi-shing, Giám mục chính toà Hong Kong, luôn sát cánh với giới trẻ và nguyện vọng của họ. Ngài không ngừng tố cáo bạo lực, kể cả cảnh sát, và kêu gọi người công giáo cầu nguyện cho hoà bình.
 
Ngày 08 tháng 08 vừa qua, trong cuộc diễu hành của khoảng 10.000 người với nến sáng trong tay, vị Giám mục dòng Phanxicô đề nghị một "thời kỳ phản tỉnh và ngừng đối đầu trong vòng 3 tháng để hai bên ngồi lại và lắng nghe nhau".

 

Tác giả bài viết: FAMILLECHRETIENNE 21/08/2019, À Hong Kong, les catholiques visés par les médias chinois, Hugues Lefèvre - Huuchanh dịch

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây