Giáo xứ Vinh Hương

Mozambique cầu nguyện cho chuyến thăm của Đức Giáo Hoàng

Chủ nhật - 25/08/2019 22:11


Tổng Giáo phận Maputo đã tổ chức cuộc hành hương do Đức cha António Juliasse Ferreira Sandramo, Giám mục phụ tá linh hướng. Cuộc hành hương kết thúc bằng buổi chầu Thánh Thể trên đỉnh núi ở Ressano Garcia, một thị trấn nhỏ của tỉnh Maputo.

Bao trùm cuộc hành hương là bầu không khí tôn nghiêm, cùng với việc cầu nguyện thành kính nhằm củng cố đức tin cho các tín hữu. Cộng đoàn đã cầu nguyện cho hòa bình của đất nước và bày tỏ hy vọng sự viếng thăm của Đức Thánh Cha sẽ giúp tăng cường việc đối thoại hòa bình trong một quốc gia còn đang nội chiến.

Cha Ricardo Ribeiro chia sẻ, cuộc hành hương còn là chứng tá cho lòng tôn kính sâu sắc Đức Trinh Nữ Maria của Tổng Giáo phận Maputo. Đức cha Antonio Juliasse cho biết chặng đàng thánh giá (được tái hiện bởi người hành hương đến đền thánh) đã giúp họ đến gần hơn nỗi đau của Chúa Kitô. Và Mẹ Thiên Chúa, Đức Trinh Nữ Maria đã chứng kiến nỗi đau của Ngài khi Ngài mang thánh giá lên đồi Canvê.

Dự kiến Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ viếng thăm Mozambique từ ngày 4-6.11.2019, cùng với Madagascar và Mauritius trong chuyến tông du này.

 

Tác giả bài viết: Thiện Tâm (theo Vatican News)

Nguồn tin: www.cgvdt.vn

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây