Giáo xứ Vinh Hương

Lễ Tấn phong Giám mục đầu tiên kể từ thoả thuận Trung Quốc - Vatican

Thứ hai - 26/08/2019 09:42

Đức cha Anthony Yao Shun (thứ 2 từ phải), giáo phận Jinning, thụ phong giám mục ngày 26 tháng 8.

Lễ tấn phong giám mục đầu tiên, kể từ ngày ký kết thoả thuận tạm thời Trung Quốc - Vatican năm 2018, diễn ra tại giáo phận Jining (Tế Ninh), Nội Mông.

 
Cha Anthony Yao Shun, 54 tuổi, thuộc giáo phận Jining được tấn phong giám mục tại nhà thờ chính toà Đức Mẹ Mân Côi thành phố Jining vào sáng nay, ngày 26 tháng 8.

Lễ tấn phong do Đức Giám mục Paul Meng Qinglu của giáo phận Hohhot, Phó Chủ tịch Hội Công giáo Yêu nước Trung Quốc (CCPA), cử hành cùng với các Giám mục Matthias Du Jiang giáo phận Bameng, Paul Meng Ningyou giáo phận Taiyuan và Joseph Li Jing giáo phận Ningxia thuộc khu tự trị Ningxia Hui.

Thư chấp thuận của Hội đồng Giám mục Giáo hội Công giáo Trung Quốc (BCCCC) đã được đọc trong buổi lễ, theo đó Đức Giám mục Yao được đề cử "theo truyền thống đề cử giám mục của Hội Thánh và quy định của BCCCC". Lá thư viết tiếp: "Sau khi xác minh và một cuộc đề cử hợp lệ, chúng tôi đưa ra phê chuẩn chính thức. Ứng viên này đã được Đức Giáo Hoàng chấp thuận".

Theo nguồn tin địa phương, an ninh chỉ canh gác cách tối thiểu và buổi lễ diễn ra tốt đẹp. Có hơn 120 linh mục đồng tế và 50 nữ tu cùng hơn 1.000 giáo dân tham dự thánh lễ.

Một linh mục giáo phận là Joseph ghi nhận rằng mục tiêu của giáo phận là loan báo Tin Mừng và kết nối tín hữu công giáo địa phương.

"Thiên Chúa dùng các giám mục như là một chỉ dấu hữu hình để lãnh đạo và quản trị Giáo Hội. Tôi nghĩ Đức cha Yao đã có kế hoạch phát triển giáo phận như thế nào rồi", cha Joseph cho ucanews.com biết.

Một linh mục khác của giáo phận tên là Peter, nói với ucanews.com rằng ngài hy vọng Đức cha Yao sẽ dẫn dắt Giáo Hội trong một không gian cởi mở hơn để phát triển.

Đức cha Yao là cựu tổng đại diện của giáo phận với khoảng 70.000 tín hữu, có 31 linh mục và 12 nữ tu coi sóc. Ngài được đề cử ngày 9 tháng 4.

Mặc dù là giám mục đầu tiên được tấn phong kể từ thỏa thuận Trung Quốc - Vatican được ký kết vào tháng 9 năm 2018, Đức cha Yao thực sự đã được Vatican chấp thuận từ năm 2010.

Có 20 ứng viên giám mục đã được Vatican chấp thuận và đang chờ chính phủ Trung Quốc đồng ý.

Đức cha Yao thụ phong linh mục năm 1991 và giảng dạy tại chủng viện quốc gia, học phụng vụ tại đại học St. John's ở New York và trở về giáo phận năm 2010.

Tác giả bài viết: UCANEWS 26.08.2019 - Huuchanh dịch

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây