Giáo xứ Vinh Hương

Một phụ nữ Pakistan bị ném đá chết bên ngoài Tòa án Tối cao

Thứ sáu - 30/05/2014 19:14
- Thai phụ bị chính gia đình giết chết vì danh dự


Thai phụ 25 tuổi bị bố và anh em ruột ném đá chết bên ngoài tòa án ở tỉnh Punjab của Pakistan hôm thứ Ba vì kết hôn với người đàn ông mình chọn, cảnh sát và luật sư của chị cho biết.

Vụ việc xảy ra trước Tòa án Tối cao Lahore, quê nhà của Thủ tướng Nawaz Sharif và tỉnh trưởng Shabaz Sharif.

Farzana Bibi, cư dân thị xã Jaranwala thuộc thành phố Faisalabad, kết hôn với Muhammad Iqbal cách đây một vài tháng, trái với ước muốn của gia đình mình.

Chị dự định đến Tòa án Tối cao để làm chứng bảo vệ chồng chống lại các cáo buộc bắt cóc và cưỡng hôn chị.

Ghulama Mustafa Kharal, luật sư của chị, nói hai vợ chồng bị tấn công ngay khi đến cổng tòa án.

“Gần 20 người chờ chị ấy đến tòa”, ông kể thêm.

Gia đình của Bibi bắn chỉ thiên và cố túm lấy chị. Khi không túm được chị, họ bắt đầu dùng gạch và gậy tấn công vợ chồng chị, cảnh sát cấp cao Umar Cheema cho biết.

“Chúng tôi đã bắt bố chị ấy và đang tiếp tục bắt những người còn lại”, ông phát biểu với các phóng viên tại Lahore.

Phương tiện truyền thông địa phương trích lời bố của nạn nhân nói rằng ông không hối hận sau khi giết chết con gái mình và rằng chị ấy đã mang lại nỗi nhục cho gia đình.

Cảnh sát đã đưa thi thể chị đi khám tử thi và ghi nhận vụ kiện bố và anh em nạn nhân.

Năm ngoái, tại Pakistan có khoảng 900 phụ nữ bị gia đình giết chết vì cái gọi là danh dự gia đình, theo Ủy ban Nhân quyền Pakistan, một nhóm nhân quyền độc lập.

Trong thông cáo báo chí, Bilawal Bhutto Zardari, đứng đầu phe đối lập chính đảng Nhân dân Pakistan, lên án vụ giết hại dã man Bibi và kêu gọi chính quyền và tòa án hành động cứu các phụ nữ vô tội.

“Một vụ kinh hoàng như thế trước Tòa án Tối cao Lahore trước mắt chính quyền Punjab làm toàn xã hội sáng mắt. Cũng đã đến lúc các tổ chức trong nước đứng lên cứu con người và các giá trị của con người trước khi tìm hiểu các vấn đề có ít tác động đến thường dân hơn”, ông nói.

Bhutto nhấn mạnh nên có hành động mạnh mẽ đối với những kẻ có liên quan, kể cả trừng phạt để làm gương.

Vụ việc này cũng thu hút những lời lên án mạnh mẽ trên trang Twitter.

Cựu đại sứ Pakistan tại Washington Sherry Rehman viết: “Những kẻ hung bạo giết chết Farzana giữa thanh thiên bạch nhật cần bị trừng phạt để làm gương. Không thể chấp nhận cho phép áp dụng nguyên tắc bồi thường tiền cho gia đình nạn nhân!”

Bushra Gohar, nữ chính trị gia hàng đầu và là cựu nghị sĩ, nói: “Mạnh mẽ lên án vụ ném đá giết chết Fazana cách man rợ tại Lahore. Yêu cầu bãi bỏ các đạo luật cho phép không trừng phạt các hành động dã man như thế”.

Phóng viên ucanews.com từ Lahore, Pakistan

Nguồn tin: www.ucanews

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây