Giáo xứ Vinh Hương

Linh mục Dòng Tên Ấn Độ bị bắt cóc tại Afghanistan

Thứ tư - 04/06/2014 11:03








Linh mục dòng Tên Alexis Prem Kumar bị bắt cóc bên ngoài Herat hôm thứ Hai khi đang thăm trường học dành cho người tị nạn.


Giám đốc Tổ chức Tị nạn Dòng Tên (JRS) tại Afghanistan đã bị một nhóm người không rõ danh tính bắt cóc vào chiều thứ Hai tại làng Sohadat bên ngoài Herat, cha Edward Mudavassery, Giám tỉnh Dòng Tên phụ trách khu vực Nam Á cho biết.

Cha Alexis Prem Kumar, 47 tuổi, đến thăm một trường học dành cho trẻ em tị nạn Afghanistan vừa trở về từ Iran và Pakistan thì bị bắt cóc.

“Không có bạo lực. Những kẻ bắt cóc chỉ đến và bắt linh mục đi với họ,” cha Mudavassery nói với ucanews.com.

“Lãnh sự quán Ấn Độ tại Herat và các lực lượng an ninh Afghanistan đã được thông báo và công việc tìm kiếm đã bắt đầu,” cha nói.
Nhân viên an ninh tại Afghanistan đã phỏng vấn các giáo viên, những người có mặt với cha Kumar tại thời điểm bắt cóc, cha Mudavassery nói.

Syed Akbaruddin, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Liên bang, cho biết thông qua một bài đăng trên Twitter rằng, các quan chức Ấn Độ tại Herat đang theo đuổi sự việc này với chính quyền địa phương.

Chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ bắt cóc này, cha Mudavassery nói. “Chúng tôi hy vọng không có chuyện xấu xảy ra và rất lo lắng về tình hình của cha Kumar.”

Vụ bắt cóc xảy ra sau cuộc tấn công không thành hồi tháng trước vào lãnh sự quán Ấn Độ tại Herat của bốn tay súng vũ trang đã bị nhân viên an ninh lãnh sự quán bắn chết.

Dòng Tên công tác tại vài khu vực ở Afghanistan và thường giữ mức độ hoạt động không để bị chú ý, nhưng tại Herat “chúng tôi là tổ chức phi chính phủ (NGO) Ấn Độ duy nhất, vì vậy chúng tôi có thể bị chú ý nhiều hơn,” cha Mudavassery nói.

“Người của chúng tôi đã không đi ra ngoài nhiều sau khi cuộc tấn công ngày 23-5, vì đã có những cảnh báo có thể có các cuộc tấn công nhằm vào người Ấn Độ trong khu vực,” cha nói thêm.

Cha Kumar là thành viên tỉnh dòng Madurai tại Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ. Cha phục vụ tại Afghanistan trong ba năm qua và làm việc tại Tổ chức Tị nạn Dòng Tên hơn một thập kỷ.

 

Tác giả bài viết: Ritu Sharma từ New Delhi, Ấn Độ

Nguồn tin: vietnam.ucanews.com

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây