Giáo xứ Vinh Hương

Thánh lễ An táng bà cố Anna Võ Thị Vĩnh (Bà cố Mân)

Thứ năm - 22/05/2014 22:41

Thánh lễ an táng bà cố Anna Võ Thị Vĩnh (Bà cố Mân) được Đức giám mục giáo phận Ban Mê Thuột chủ tế vào lúc 9 giờ ngày 22.05.2014 tại nhà thờ giáo xứ Vinh Hương. Cùng hiện diện và hiệp dâng, có Đức ông Đaminh Hà Duy Khâm, Đức Viện Phụ JB. Trần Văn Chuyên, Đan Viện Thánh Mẫu Phước Lý và khoảng  80 linh mục trong và ngoài giáo phận. Ngoài ra còn có đông đảo nam nữ tu sĩ, quý HĐGX, ban hành giáo các họ, quý hội đoàn, giáo dân mà cha Giuse Nguyễn Văn Khánh và thầy Gioan Eude Nguyễn Xuân Tân đã và đang phục vụ,  đặc biệt có đội trống của giáo họ Tân Hòa, giáo xứ Gia Nghĩa cũng đã hiện diện từ ngày hôm trước để hòa thêm tiếng trống giục thôi thúc thêm lời nguyện cầu. Ước tính có khoảng 1000 giáo dân tham dự trong thánh lễ an táng hôm nay.

Đây là một tấm gương quảng đại với Chúa và với Giáo Hội của bà cố Anna được Đức cha Vinh Sơn, Đức ông Đaminh và cha giảng lễ Phêrô Nguyễn Minh Hiển, phó xứ Gia Nghĩa đề cao. Trong suốt cuộc đời làm người Kitô hữu của bà cố mà đức tin được biểu lộ ra qua từng suy nghĩ, lời nói, việc làm đã được minh chứng. Là người người vợ, người mẹ Công giáo trong một gia đình, bà cố đã hy sinh rất nhiều để xây dựng nên một gia đình thánh thiện, đã hiến dâng trọn vẹn cho Chúa hai người con thân yêu để phục vụ Giáo Hội. Xin hiệp ý cầu nguyện cho gia đình bà cố được bình an và nài xin Thiên Chúa thứ tha mọi lỗi lầm, đón nhận bà cố Anna vào trong vòng tay yêu thương của Người, Đức giám mục tâm tình đầu lễ.

Chia sẻ sau Tin Mừng, cha Phêrô mời gọi cộng đoàn phụng vụ xác tín niềm tin của mình vào sự chết và sống lại mà Đức Kitô đã đi qua. Chết là một thực tại hiển nhiên, chết chỉ là thay đổi chứ không mất đi. Đức tin kiên vững, sự hiền lành, hy sinh của bà cố Anna đã để lại cho con cháu, điển hình như cha Giuse và thầy Gioan đây. Bà cố đã nhẹ nhàng, thanh thản đi về với Chúa, bà đã nhận lấy đất hứa làm gia nghiệp. Chết là trú ngụ một nơi vĩnh viễn, ngài dẫn lời Kinh Tiền Tụng: Vì lạy Chúa, đối với các tín hữu Chúa, sự sống thay đổi chứ không mất đi, và khi nơi nương náu ở trần gian bị hủy diệt tiêu tan, thì họ lại được một chỗ cư ngụ vĩnh viễn trên trời. Để kết bài giảng cha cũng dẫn bài trích sách Khải Huyền của Thánh Gioan: : “Này đây, Ta đổi mới mọi sự. Ta là Alpha và Ômêga, là nguyên thủy và là tận cùng. Ta sẽ cho kẻ khao khát được uống khỏi trả tiền, từ mạch nước sự sống. Kẻ chiến thắng sẽ hưởng những sự ấy làm gia nghiệp. Ta sẽ là Thiên Chúa kẻ ấy, và kẻ ấy sẽ là con Ta”.

Sau khi Đức Viện Phụ JB. Trần Văn Chuyên, Đan Viện Thánh Mẫu Phước Lý cử hành nghi thức tiễn biệt; thầy Gioan Eude Nguyễn Xuân Tân đại diện gia đình và tang quyến cảm ơn Đức cha, Đức ông, Đức Viện Phụ, quý cha, quý tu sĩ,  quý Hội đoàn, cộng đoàn. Và thầy ước mong quý vị tiếp tục cầu nguyện cho bà cố Anna mau được về hưởng phúc Thiên Đàng.

Được biết, ông cố đã an nghỉ trong Chúa gần 29 năm (23.11.1985), gia đình ông bà cố sinh hạ được 7 người con, 5 nam, 2 nữ; tổng cộng 14 cháu và 4 chắt. Suốt quảng thời gian tại thế, bà cố Anna ít đau bệnh, với 4 tháng 17 ngày bị căn bệnh ung thư phổi hoành hành, bà đã bình tâm để chuẩn bị cho mình một cuộc hành trình tiến về miền đất mà Chúa đã dọn sẵn cho bà.

Nguyện chúc bà cố Anna đi trong an bình.

 
Một số hình ảnh






















Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây