Giáo xứ Vinh Hương

ĐHY Tagle: Cha mẹ đỡ đầu là mẫu mực đức tin, không phải người cho quà

Thứ tư - 03/04/2024 20:36
Một nghi lễ Rửa tội
Một nghi lễ Rửa tội
Giảng trong Thánh lễ Chúa Nhật Phục Sinh tại Nhà nguyện Landmark ở Makati City, Đức Hồng Y Luis Antonio Tagle nhắc nhở các cha mẹ hãy chọn những người làm chứng đức tin của mình một cách có trách nhiệm làm cha mẹ đỡ đầu cho con của mình.

 

Theo Đức Hồng Y đứng đầu Phân bộ phụ trách về loan báo Tin Mừng lần đầu và các giáo phận mới của Bộ Loan báo Tin Mừng cho các Dân tộc, cha mẹ đỡ đầu nên giàu có về đời sống thiêng liêng và tình trạng tài chính của họ không quan trọng. 

Ngài lưu ý: “Thật không may, một số người chọn cha mẹ đỡ đầu là những người tham nhũng và tham lam”. “Hãy nhớ rằng vai trò của cha và mẹ đỡ đầu không phải là tặng quà. Họ phải là những mẫu mực của đời sống Kitô hữu”.

Đức Hồng y Tagle nhấn mạnh rằng ý nghĩa của Bí tích Rửa tội là “chết đối với tội lỗi và sống cho Thiên Chúa”. Ngài nói: “Xin hãy tôn trọng cái chết của Chúa Kitô. Chúa Giêsu đã chết trên thập giá và Thiên Chúa đã cho Người sống lại từ cõi chết để mang đến cho chúng ta sự sống mới”.

Đức Hồng y cũng kêu gọi các tín hữu “đừng lãng phí” món quà Phục sinh, bằng cách chia sẻ ân sủng của Bí tích Rửa tội với toàn thế giới. “Hãy truyền lại ân sủng của Bí tích Rửa tội này cho con cháu của anh chị em, cho bạn bè của anh chị em. Chúng ta đừng lãng phí món quà Phục sinh này”.

Hồng Thủy - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây