Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC Phanxicô gửi thuốc sơ cứu khẩn cấp đến Ucraina

Thứ ba - 04/06/2024 20:46
ĐTC Phanxicô gửi thuốc sơ cứu khẩn cấp đến Ucraina
Nhờ những đóng góp được gửi đến Sở Từ thiện của Đức Thánh Cha, vào ngày 1/7/2024, Đức Thánh Cha đã gửi đến Ucraina đang bị chiến tranh nhiều loại thuốc sơ cứu, chủ yếu dành cho những người bị thương trong chiến tranh, với giá trị một trăm ngàn euro.

 

Trái tim Đức Thánh Cha luôn hướng về Ucraina “bị giày xéo”, nơi mà ngài thường xuyên nghĩ đến và mời gọi chúng ta cầu nguyện cho hòa bình. Kể từ khi chiến tranh bắt đầu, Đức Thánh Cha đã thực hiện nhiều cử chỉ gần gũi và liên đới: từ việc mua máy phát điện đến việc gửi thực phẩm, áo giữ nhiệt và chăn mền.

Việc gửi thuốc mới đây là một cử chỉ mới bày tỏ sự quan tâm dành cho những người đang phải gánh chịu hậu quả của cuộc xung đột, một cách để gần gũi với một dân tộc đang gặp khó khăn, đã bị thử thách qua hơn hai năm xung đột.

Khám bệnh cho công nhân đường phố

Chú ý đến những người ở bên lề xã hội là sứ mạng mà Đức Thánh Cha đã giao phó cho Bộ Phục vụ Bác ái của Tòa Thánh và vì vậy, trong tuần này, dịch vụ kiểm tra sức khỏe đã được triển khai tại Vatican cho những người làm việc trên đường phố. Khoảng 50 người không được tiếp cận với Hệ thống Y tế Quốc gia và trong nhiều trường hợp, họ không biết rằng họ có thể gặp rủi ro cho cả bản thân và người khác, đã được trợ giúp kiểm tra sức khỏe.

Siêu âm cho phụ nữ vô gia cư ở Roma

Vào giữa tháng 4, các phụ nữ vô gia cư ở Roma cũng đã được thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán để phòng ngừa ung thư cũng như chụp nhũ ảnh và siêu âm ngực tại Vatican, thông qua phòng khám di động của Komen Italia, một hiệp hội liên quan đến phòng ngừa và chống ung thư ngực.

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây