Giáo xứ Vinh Hương

Báo cáo của Caritas Argentina: một nửa dân số Argentina sống trong nghèo khổ

Thứ năm - 06/06/2024 18:56
Caritas Argentina trợ giúp người nghèo
Caritas Argentina trợ giúp người nghèo

Báo cáo của Caritas Argentina và Trung tâm quan sát nợ xã hội Argentina (Odsa-Uca) của Đại học Công giáo Argentina về tình trạng nghèo đói ở Argentina, được trình bày vào ngày 3/6/2024 tại Buenos Aires, cho biết 10% dân số Argentina (trong tổng số 46,3 triệu dân) thường xuyên bị đói; cứ 4 người thì có 1 người phải bỏ ít nhất một bữa mỗi ngày vì không đủ khả năng chi trả.

 

Báo cáo của Caritas Argentina - tổ chức bác ái của Giáo hội Argentina - có tựa đề “X-quang tình trạng nghèo đói ở Argentina: thực tế xã hội và sự liên đới, điều vốn là hy vọng”, được trình bày nhân dịp lạc quyên hàng năm của Caritas sẽ diễn ra vào cuối tuần này (ngày 8 và 9/6/2024).

Tình trạng nghèo đói gia tằn

Theo báo cáo, trong quý 1 năm 2024, 50% dân số Argentina rơi vào tình trạng nghèo đói trong khi tỷ lệ nghèo cùng cực lên tới 18%. Hơn nữa, 32% lao động làm việc thường xuyên thuộc nhóm “lao động nghèo”, con số này thậm chí còn tăng lên 50 và 60% đối với những người làm việc trong khu vực kinh tế phi chính thức.

Các vấn đề xã hội của đất nước, tỷ lệ lạm phát cao, tình trạng nghèo đói ngày càng gia tăng, ma túy và tội phạm đang khiến toàn bộ dân Argentina kiệt sức. Có rất nhiều người Argentina di cư ra nước ngoài, đặc biệt là đến Ý, nơi nhiều con cái của những người di cư được cấp hai quốc tịch.

Hoạt động tích cực của Caritas Argentina

Trong bối cảnh trên, Caritas Argentina hoạt động tại 3.500 trung tâm trên toàn quốc, ngoài việc cung cấp thực phẩm và các bữa ăn nóng, còn cung cấp hỗ trợ về lắng nghe, xã hội và giáo dục, với các khóa học xóa mù chữ và học bổng cho sinh viên đại học. Ít nhất nửa triệu người được viện trợ lương thực. Tổ chức của Giáo hội đặc biệt chú ý đến phụ nữ mang thai và trẻ em đến 6 tuổi, một giai đoạn quan trọng của cuộc đời: một chương trình đặc biệt đồng hành cùng hơn 2.000 gia đình.

50% trẻ vị thành niên ăn tại căng tin trường học và cộng đồng. Caritas và các tổ chức khác cũng cung cấp các chương trình thực phẩm bù đắp giúp cho 50% trẻ vị thành niên được ăn tại căng tin trường học và cộng đồng.

Caritas hiện diện trước hết ở những khu dân cư nghèo nhất với chương trình giáo dục, việc làm, hỗ trợ trẻ thơ, sự hòa nhập của các khu dân cư thuộc tầng lớp lao động, quản lý rủi ro và khẩn cấp cũng như giải quyết vấn đề lương thực. Trên 1.000 hợp tác xã, đơn vị sản xuất, kinh doanh được phát triển trên toàn lãnh thổ. 

Hồng Thủy - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây