Giáo xứ Vinh Hương

Hội đồng các Giáo hội Kitô Thế giới khai mạc Đại hội lần thứ 11

Thứ bảy - 27/08/2022 06:32
Hội đồng các Giáo hội Kitô Thế giới khai mạc Đại hội lần thứ 11
Đại hội lần thứ 11 của Hội đồng các Giáo hội Kitô Thế giới (WCC) sẽ được khai mạc vào ngày 31/8 tới đây. Đại hội là nơi thảo luận cao nhất của tổ chức đại kết thế giới và xác định các định hướng hoạt động trong tám năm tới.

 

Đại hội được tổ chức tại Karlsruhe, miền tây nam Đức, từ ngày 31/8 đến 8/9/2022, quy tụ hơn 4.000 đại diện của 352 Giáo hội Kitô trên khắp thế giới. Đây là cuộc gặp gỡ lớn và đa dạng nhất của phong trào đại kết thế giới.

Đại hội có nhiệm vụ bầu Uỷ ban trung ương và các chủ tịch, thiết lập đường lối “chính trị” của Hội đồng Đại kết các Giáo hội Kitô Thế giới, soạn thảo các tuyên bố, xem xét hoạt động của Hội đồng, nêu các thay đổi đối với các quy định, quyết định về các hướng dẫn tài chính.

Hoạt động cụ thể sẽ được chia thành các thời điểm khác nhau. Sẽ có các buổi tập họp trước theo chủ đề, một buổi cầu nguyện buổi sáng và buổi tối, suy tư thần học, các nhóm học hỏi Kinh thánh, các buổi thảo luận đại kết.

Hội đồng Đại kết các Giáo hội Kitô Thế giới được thành lập vào năm 1948 tại Hòa Lan. Hiện nay Hội đồng có trụ sở tại Genève, Thụy sĩ và qui tụ các Giáo hội Kitô gồm Chính thống, Tin lành và Anh giáo, đại diện cho khoảng 500 triệu tín hữu trên thế giới. Giáo hội Công giáo không phải là thành viên Hội đồng đại kết các Giáo hội Kitô nhưng có sự cộng tác chặt chẽ giữa hai bên.

Đức Thánh cha đã đến viếng thăm trụ sở Hội đồng này, ngày 21/6/2018, nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập. Trong dịp đó, Đức Thánh Cha đã mời gọi các Kitô hữu “tiến bước trong Thần Khí”, loại bỏ sự tìm kiếm tư lợi, và chân thành dấn thân trên con đường tiến về sự hiệp nhất. Ngài đã nói: “Sau bao nhiêu năm dấn thân đại kết, trong dịp kỷ niệm 70 năm thành lập Hội đồng Đại kết này, chúng ta hãy cầu xin Thánh Linh củng cố bước đường của chúng ta. Khựng lại trước những khác biệt còn tồn đọng, đó là điều quá dễ dàng; quá nhiều khi ta bị chặn lại ngay từ lúc mới khởi hành, vì bị suy nhược do thái độ bi quan. Ước gì những cách biệt không phải là cái cớ để tự bào chữa, và ngay bây giờ chúng ta có thể tiến bước theo Thần Khí: cầu nguyện, loan báo tin Mừng, cùng nhau phục vụ, đó là điều có thể và làm đẹp lòng Chúa! Cùng nhau tiến bước, cầu nguyện, làm việc chung với nhau, đó là con đường tốt nhất của chúng ta”.

Đức Hồng y Kurt Koch, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh hiệp nhất các tín hữu Kitô, sẽ hướng dẫn phái đoàn Tòa Thánh đến tham dự Đại hội lần thứ 11.

Đại hội lần thứ 10 được tổ chức tại Busan, Hàn Quốc trong năm 2013, với chủ đề: “Lạy Thiên Chúa hằng sống, xin dẫn chúng con đến Công lý và Hoà bình”.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây