Giáo xứ Vinh Hương

Không đủ yếu tố cho một cuộc điều tra giáo luật chống hồng y Ouellet

Thứ năm - 18/08/2022 20:43
Hồng y Marc Ouellet và Đức Phanxicô trong một hội thảo chuyên đề tại Vatican ngày 17 tháng 2 năm 2022.
Hồng y Marc Ouellet và Đức Phanxicô trong một hội thảo chuyên đề tại Vatican ngày 17 tháng 2 năm 2022.

Quyết định của Đức Phanxicô đưa ra sau cuộc điều tra sơ bộ của linh mục Dòng Tên Jacques Servais, về cáo buộc tấn công tình dục của một phụ nữ chống lại hồng y Marc Ouellet trong một vụ đã xảy ra trên mười năm.
 

Ngày thứ năm 18 tháng 8, trong một tuyên bố liên quan đến những cáo buộc của một phụ nữ chống hồng y Marc Ouellet, bộ trưởng Bộ Giám mục, một vụ xảy ra hơn mười năm trước, khi ngài còn là tổng giám mục giáo phận Québec, và đã đưa ra công khai trong những ngày gần đây, ông Matteo Bruni, giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết, theo Đức Phanxicô “không có đủ yếu tố để mở một cuộc điều tra giáo luật về hành vi tấn công tình dục của hồng y với bà “F.”

Ông Matteo Bruni cho biết thêm, trường hợp này giáo hoàng đã giao cho linh mục Jacques Servais mở cuộc điều tra sơ bộ, và linh mục kết luận là “không có yếu tố nào cho phép mở phiên tòa xét xử hồng y Marc Ouellet vì tội tấn công tình dục”.

Sau đó giáo hoàng hỏi ý kiến linh mục Servais thêm một lần nữa, cha xác nhận lập trường như sau: “Không có lý do chính đáng nào để mở cuộc điều tra về vụ tấn công tình dục của bà “F.” chống hồng y Marc Ouellet. Không có trong báo cáo của bà đã viết và gởi cho Đức Thánh Cha, cũng như không có trong lời khai qua Zoom mà tôi đã thu thập sau đó với sự có mặt của một thành viên của Ủy ban giáo phận, người này đã không đưa ra lời buộc tội để cung cấp tài liệu cho một cuộc điều tra như vậy”. Vì thế đó là quyết định của giáo hoàng.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: www.phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây