Giáo xứ Vinh Hương

Iran tiến hành vụ hành quyết thứ hai liên quan đến các cuộc biểu tình

Thứ ba - 13/12/2022 05:13
Iran tiến hành vụ hành quyết thứ hai liên quan đến các cuộc biểu tình
Iran đã hành quyết người biểu tình thứ hai, chỉ vài tuần sau vụ hành quyết đầu tiên dù bị quốc tế lên án.

 

Iran cho biết họ đã tiến hành vụ hành quyết thứ hai liên quan đến các cuộc biểu tình chống chính phủ đang lan rộng khắp đất nước.

Các báo cáo từ Iran cho thấy Majidreza Rahnavard đã bị treo cổ trước công chúng vào đầu ngày thứ Hai, 12/12.

Theo cơ quan tư pháp, vụ hành quyết diễn ra tại thành phố Mashhad. Majidreza bị buộc tội đâm chết hai thành viên của Lực lượng kháng chiến bán quân sự Basij. Anh bị treo cổ chưa đầy một tháng sau khi bị bắt.

Tuần trước, Iran đã xử tử một tù nhân bị bắt trong các cuộc biểu tình chống chính phủ đang diễn ra. Đây là bản án tử hình đầu tiên được biết đến liên quan đến tình trạng bất ổn đang xảy ra tại Iran.

Người bị xử tử đầu tiên được xác định là Mohsen Shekari, anh bị buộc tội dùng dao rựa làm bị thương một nhân viên bảo vệ và chặn một con phố ở Tehran. Các nhóm nhân quyền cho rằng Shekari đã bị tra tấn và buộc phải thú nhận tội ác của mình.

Được biết, chính quyền Iran đang theo đuổi án tử hình đối với ít nhất 21 người. Ba tháng sau cuộc nổi dậy trên toàn quốc, tình trạng bất ổn vẫn tiếp diễn.

Các cuộc biểu tình nổ ra vào giữa tháng 9 sau cái chết của Mahsa Amini khi cô bị cảnh sát giam giữ vì bị cho là đã vi phạm luật trùm đầu của đất nước.

Cảnh sát tiếp tục lập luận rằng cô chết vì nguyên nhân tự nhiên, nhưng gia đình cô tin rằng cô đã bị đánh đập và tra tấn.

Tác giả bài viết: Văn Cương

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây