Giáo xứ Vinh Hương

Chiếc đồng hồ của Đức Phanxicô bán được 53.461 âu kim

Chủ nhật - 04/12/2022 18:02
Chiếc đồng hồ của Đức Phanxicô bán được 53.461 âu kim

Ngày thứ tư 30 tháng 11, Quỹ học bổng LaViolette bán đấu giá chiếc đồng hồ Swatch Once Again được Đức Phanxicô đeo trong phần lớn thời gian triều giáo hoàng của ngài, thu được 53.461 âu kim, lập kỷ lục mới cho nhãn hiệu Swatch Once Again.
 

Chiếc đồng hồ này bán ở các tiệm Swatch là 52 âu kim, khi bán với giá 53.461 âu kim – gấp hơn 1.000 lần giá trị bán lẻ – làm cho chiếc đồng hồ trở thành chiếc đồng hồ Swatch cao giá nhất.

Tháng 5 – 2022, giám mục David Ricken của giáo phận Green Bay, Wisconsin nước Mỹ gửi thư kể cho Đức Phanxicô nghe trường hợp em Brian LaViolette, 15 tuổi, em thích sưu tập đồng hồ đã chết trong một tai nạn bơi lội.

Trong thư, giám mục Ricken đề nghị Đức Phanxicô tặng một trong những chiếc đồng hồ rẻ nhất của ngài để bán đấu giá giúp cho các sinh viên có phương tiện vào đại học.

Đức Phanxicô đồng ý và cuộc bán đấu giá có sự tham gia bán các đồng hồ của những người nổi tiếng khác như Fred Savage, Joe Theismann, Terry Bradshaw, Condoleezza Rice và Randall Park.

Đây không phải lần đầu tiên Đức Phanxicô bán các món đồ của ngài.

Chưa đầy một năm sau khi được bầu chọn, hãng xe Harley-Davidson tặng ngài chiếc mô tô, sau khi ngài ký tặng, chiếc xe bán được 285.000 đô la.

Số tiền được dùng để sửa sang ngôi nhà “Don Luigi Liegro” dành cho người vô gia cư và người bị thất nghiệp.

Sau đó, tháng 11 năm 2017, hãng Lamborghini đã tặng một trong những chiếc xe độc quyền của họ cho ngài và ngài cũng bán lấy tiền giúp cho nhiều tổ chức từ thiện.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây