Giáo xứ Vinh Hương

Đức Phanxicô kêu gọi tiết kiệm dịp lễ Giáng sinh để quyên góp cho Ukraine

Thứ tư - 14/12/2022 20:10
Đức Phanxicô kêu gọi tiết kiệm dịp lễ Giáng sinh để quyên góp cho Ukraine

Ngày thứ tư, 14 tháng 12, Đức Phanxicô kêu gọi tiết kiệm trong dịp lễ Giáng sinh, làm một lễ Giáng sinh khiêm tốn với những món quà khiêm tốn hơn và gửi số tiền tiết kiệm cho người dân Ukraine.
 

Trong buổi tiếp kiến hàng tuần ngày thứ tư 14 tháng 12, Đức Phanxicô kêu gọi làm những món quà khiêm tốn hơn vào dịp Giáng sinh, vìl ợi ích cho Ukraine. Ngài giải thích: “Thật vui khi đón lễ Giáng sinh. Nhưng chúng ta nên hạ thấp mức chi tiêu cho Giáng sinh một chút. Làm một Giáng sinh khiêm tốn hơn, với những món quà khiêm tốn hơn.”

Người dân Ukraine đau khổ quá nhiều

Trước hàng ngàn tín hữu có mặt ở hội trường Phaolô VI, Đức Phanxicô kêu gọi chúng ta gần gũi với người tử đạo Ukraine, kiên trì sốt sắng cầu nguyện cho anh chị em chúng ta, những người đang phải chịu đau khổ. Anh chị em thân mến, tôi xin nói với anh chị em: có quá nhiều đau khổ ở Ukraine, quá nhiều! Chúng ta gần gũi với người tử đạo Ukraine, kiên trì sốt sắng cầu nguyện cho anh chị em chúng ta, những người đang phải chịu đau khổ. Và tôi muốn anh chị em chú ý một chút vào Giáng sinh và các lễ hội. Đón Giáng sinh, tiệc tùng là tốt… nhưng chúng ta nên giảm chi tiêu, hãy làm một Giáng sinh khiêm tốn hơn với những món quà khiêm tốn. Xin anh chị em gửi những gì chúng ta tiết kiệm được cho người dân Ukraine, những người đang cần giúp đỡ, họ chịu đựng rất nhiều, họ đói, họ lạnh và nhiều người chết vì không có bác sĩ, không có y tá. Xin anh chị em đừng quên: một Giáng sinh hòa bình với Chúa, với người Ukraine trong trái tim chúng ta. Và xin anh chị em hãy làm những việc cụ thể cho họ. 

Ngày thứ ba, 13 tháng 12, Quốc vụ khanh Tòa thánh đưa ra lời kêu gọi tổchức một hội nghị lớn của châu Âu về hòa bình, giống như hội nghị được tổ chức tại Helsinki năm 1975, giữa các nước châu Âu, Hoa Kỳ và Liên Xô.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: www.phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây