Giáo xứ Vinh Hương

Tín hữu Trung Quốc quảng đại đóng góp cho “Cuộc lạc quyên toàn quốc” năm 2024

Thứ sáu - 12/04/2024 20:36
Tín hữu Trung Quốc quảng đại đóng góp cho “Cuộc lạc quyên toàn quốc” năm 2024
Như từ 8 năm qua, vào cuối Mùa Chay, nhiều tín hữu Trung Quốc đã tham gia Ngày lạc quyên toàn quốc được khởi xướng bởi Jinde Charities, tổ chức điều phối các công việc bác ái từ gần 27 năm, được hỗ trợ bởi các cộng đồng Công giáo ở Trung Quốc đại lục.

 

Việc quyên góp, theo truyền thống, với đỉnh cao là vào Chúa nhật Lễ Lá, gây quỹ để phân bổ phần lớn cho các nỗ lực cứu trợ ở những khu vực bị ảnh hưởng bởi thảm hoạ thời tiết và tình trạng khẩn cấp xã hội, và luôn nhận được sự hỗ trợ cụ thể của các giám mục.

Theo thông tin do hãng tin Fides thu thập, giáo phận Bắc Kinh đã thu được 169.286 nhân dân tệ (tương đương 21.620 Euro), và từ các giáo phận ở những khu vực kém thịnh vượng hơn về kinh tế. Giống như các tỉnh Giang Tô, Sơn Tây (thu được 17.973 nhân dân tệ), Quý Châu và Sơn Đông (thu được 20.000 nhân dân tệ).

Giáo phận Thượng Hải đã chọn ngày lạc quyên trùng với Chúa Nhật Lòng Thương Xót, và do đó nhấn mạnh mối liên kết hiệp nhất các công việc của lòng thương xót với sứ điệp của Thánh Faustina Kowalska. Cho đến ngày 8/4, giáo phận đã lạc quyên được khoảng 530.000 nhân dân tệ, đến từ các giáo xứ và viện dưỡng lão. Đức Cha Giuse Thẩm Bân (Shen Bin), Giám mục Thượng Hải, cho biết: “Ngay cả việc thực hiện cuộc lạc quyên cũng cho thấy con đường thánh hóa, nó được thúc đẩy bởi tình yêu dành cho Thiên Chúa, được thể hiện trong tình yêu đối với con người”.

Việc quyên góp để gây quỹ vì lợi ích của những người gặp hoàn cảnh khó khăn luôn được các cộng đồng Công giáo trên khắp Trung Quốc hỗ trợ rất nhiều, cũng nhờ vào khả năng luôn có thể xác minh tính minh bạch tối đa trong việc sử dụng số tiền quyên góp được trong những năm này. Các dự án được tài trợ cũng bao gồm các nỗ lực cứu trợ được hỗ trợ sau lũ lụt và động đất ở nhiều khu vực khác nhau của Trung Quốc, cũng như những nỗ lực trợ giúp sau trận động đất ở Hoa Liên, Đài Loan, vụ phun trào núi lửa ở Guatemala và sóng thần ở Indonesia vào năm 2018.

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây