Giáo xứ Vinh Hương

Tổng thống Biden đến Toà Sứ thần ở Hoa Kỳ để kính viếng Đức Biển Đức XVI

Chủ nhật - 08/01/2023 20:10
Tổng thống Biden đến Toà Sứ thần ở Hoa Kỳ để kính viếng Đức Biển Đức XVI
Hôm thứ Năm ngày 5 tháng 1 năm 2022, Tổng thống Joe Biden của Hoa Kỳ đã đến Toà Sứ thần Toà Thánh hay Đại sứ quán của Vatican ở thủ đô Washington và ký vào sổ tưởng niệm Đức cố Giáo hoàng Biển Đức XVI.

 

Tổng thống Biden viết trong sổ tưởng niệm: “Cùng với các tín hữu Công giáo trên khắp Hoa Kỳ, tôi cùng bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức.”

“Ngài là một học giả lỗi lạc và thực sự là một Thánh nhân. Tôi sẽ luôn trân trọng thời gian chúng tôi gặp nhau ở Vatican khi ngài còn là Giáo hoàng và thảo luận về thần học Công giáo. Ngài là một nhà thần học vĩ đại và tôi đã học được nhiều điều trong vài giờ. Xin cho linh hồn ngài được nghỉ yên bên Chúa muôn đời.”

Tổng thống Biden không tham dự Thánh lễ an táng Đức cố Giáo hoàng Biển Đức. Thay vào đó, ông Joe Donnelly, Đại sứ Hoa Kỳ cạnh Toà Thánh đã đại diện Hoa Kỳ tham dự Thánh lễ.

Hôm ngày 4 tháng 1, Tổng thống Biden đã chia sẻ với phóng viên Owen Jensen của Mạng lưới Truyền hình Lời Vĩnh cửu về cuộc gặp gỡ với Đức Biển Đức XVI rằng: “Tôi đã có cơ hội gặp Đức Giáo hoàng Biển Đức, trong vài giờ, và ngài là một người tuyệt vời… Và nhắc tôi quay lại lớp thần học.” “Chúng tôi đã nói về thánh Tôma Aquinô và về Summa Theologica - Tổng luận Thần học.”

Ông Biden nhận định: “Tôi thấy ngài là người cởi mở, rất lý trí và có quan điểm bảo thủ trong lĩnh vực Công giáo hơn tôi. Tôi gần gũi hơn với giáo hoàng hiện tại về triết lý và quan điểm.”

Ông nói thêm: “Nhưng tôi ngưỡng mộ ngài, tôi nghĩ ngài là một người tốt.”

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây