Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương - Thánh Lễ Tiệc Ly

Thứ năm - 02/04/2015 17:29
- “… Vậy nếu Thầy là Chúa, là Thầy, mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau” (Ga 13,14).

Thánh lễ thứ Năm Tuần Thánh gợi lại cho chúng ta thấy cử chỉ đầy yêu thương của Chúa, một tình yêu vô vị lợi mà Thiên Chúa đã thể hiện đối với con người, một tình yêu khiêm hạ qua việc cúi mình để rửa chân cho các môn đệ. Ý dẫn đầu lễ của cha Vinh Sơn Mai Hoài Thương, Tu hội truyền giáo thánh Vinh Sơn chủ tế Thánh Lễ Tiệc Ly tại nhà thờ Vinh Hương vào lúc 17 giờ thứ năm ngày 02.04.2015. Linh mục Vinh Sơn đến giúp giáo xứ  trong Tam Nhật Vượt Qua này, vì cha quản xứ đang bận cử hành thánh lễ tại giáo họ Phaolô.
 

Thánh Lễ Tiệc Ly hôm nay, đề cao tinh thần phục vụ theo gương thầy Chí Thánh, giáo xứ kính quý chức trong Ban thường vụ HĐGX và Ban hành giáo các họ đảm nhận vai trò 12 thánh tông đồ. Đây là hình ảnh sống động để các vị mãi trân quý chức việc của mình trong chuỗi ngày phục vụ giáo xứ.
 

Sau Tin Mừng Ga 13, 1-15, "...Vậy nếu Ta là Chúa và là Thầy mà còn rửa chân cho các con, thì các con cũng phải rửa chân cho nhau. Vì Thầy đã làm gương cho các con để các con cũng bắt chước mà làm như Thầy đã làm cho các con". Cha Vinh Sơn đã dành hầu hết thời gian giảng lễ để đề cập đến hai chữ Tình Yêu. Vâng, một tình yêu trao hiến đến nỗi Thiên Chúa đã trao cả thân thể mình làm của ăn nuôi  dưỡng nhân loại. Một tình yêu hiến dâng, phục vụ để làm hiến tế cứu đời. Thiên Chúa hằng nâng niu đôi chân chúng ta, Ngài dìu bước và uốn nắn đôi chân khi ta xiêu té, Ngài dịu dàng xóa đi mọi dấu vết mặc cảm trong đời chúng ta...

Hơn thế, trong ta còn bao ích kỷ, thói đời trớ trêu, danh vọng, tiền tài, giữa bao bộn bề, bao cơn ác mộng quyền lực, Chúa vẫn đang đợi chờ và mời gọi. Hãy cầu xin không những chỉ rửa chân mà còn rửa cả tâm hồn nữa. Trở về đời sống gia đình, cha nhắn nhủ các thành viên hãy lắng nghe, hãy lấy tình yêu mà đối xử với nhau cho phải phép. Sau cùng, cha ước mong thánh lễ không chỉ kết thúc trong nhà thờ mà phải lan rộng ra mọi cuộc sống đời thường.
 

Kế đến, một bài học yêu thương và phục vụ được thể hiện qua việc "Như Thầy đã rửa chân cho chúng con, thì chúng con cũng hãy rửa chân cho nhau". Các tông đồ tiến lên cung thánh để đón nhận nghi thức rửa chân qua cha chủ tế.
 

Cuối lễ là phần kiệu Mình Thánh ra nhà tạm phụ, sau đó thứ tự các giáo họ, hội đoàn thay nhau Chầu Thánh Thể đến 21 giờ 40 kết thúc.
 




Giờ Chầu giáo họ Thanh Tân

Qua Thánh Lễ Tiệc Ly, chắc chắn đã thôi thúc và lay động mỗi tâm hồn tín hữu tham dự. Hãy siêng năng "rửa chân" cho người, chứ đừng thích để người "rửa chân" cho ta, mẫu gương khiêm hạ của Chúa Giêsu vẫn đang ngời sáng.
 
XIN MỜI NHỮNG NGƯỜI CON VINH HƯƠNG XEM LẠI HÌNH ẢNH CHA CỐ PHAOLÔ NGUYỄN CÔNG MINH TRONG THÁNH LỄ TIỆC LY NĂM 2013

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây