Giáo xứ Vinh Hương

Ngày chầu lượt giáo xứ Vinh Hương

Chủ nhật - 15/03/2015 23:05

Tất cả hướng về ngày chầu lượt giáo xứ với chủ đề: "Thánh Thể Cho Cộng Đoàn Mỗi Ngày Có Thêm Những Người Được Cứu Rỗi". Vì muốn đời sống đạo luôn phải là như men trong bột, nên cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương đã hồ hởi, sốt sắng tham dự đầy đủ các chương trình sinh hoạt phụng vụ trong tuần đại phúc của giáo xứ.

Thứ năm 12.03.2015, đông đảo giáo dân đã quy tụ về nhà thờ giáo xứ để được 6 linh mục giúp dọn mình làm hòa với Chúa qua bí tích giải tội. Đặc biệt, trước thánh lễ cầu bình an cho giáo xứ của hai buổi chiều thứ năm và thứ sáu trong tuần, cha Vinh Sơn Ngô Văn Hùng và cha Giuse Vũ Đức Lợi, phó xứ Vinh An đã chia sẻ về Thánh Thể là hiệp nhất và là nguồn ơn cứu độ, các ngài gợi ra nhiều hình ảnh sống động của cộng đoàn tiên khởi để mọi tín hữu so sánh và tìm được lời giải cho mình hầu áp dụng trong đời sống đạo hôm nay.

Cao điểm của tuần chầu mà Vinh Hương vinh dự được đại diện cho các giáo xứ trong giáo phận là ngày Chúa Nhật 4 Mùa Chay 15.03.2015. Chia sẻ sau Tin Mừng vào thánh lễ nhất, về việc phép lạ Chúa Giêsu hóa bánh ra nhiều, cha quản xứ Phaolô Trần Vĩnh Niệm đã đề cao tinh thần trao ban hơn là được nhận. Ngài nói, những người bị béo phì trong ân sủng sẽ dẫn đến sơ cứng trái tim, bởi vì lẽ ấy chúng ta phải nổ lực cộng tác vào công trình cứu độ của Thiên Chúa bằng việc chu toàn đức ái. Muốn được nhận thì phải "bẻ ra, trao đi rồi sẽ hóa ra nhiều", vì quanh ta biết bao nhiêu người đang bị đói, họ đói cơm bánh, đói cả yêu thương, đói cảm thông và đói cả tha thứ.
 

Cũng trong thánh lễ sáng nay, có nghi thức làm phép Hào quang, Hào quang mới này do gia đình Bà Ngôn dâng cúng. Cuối lễ, cha quản xứ đã giới thiệu đích danh ân nhân với cộng đoàn giáo xứ và cảm ơn bà.
 

8 giờ 00 - Sau thánh lễ hai, cha quản xứ đặt Mình Thánh Chúa, tiếp đến cộng đoàn thiếu nhi và giáo lý viên bắt đầu giờ chầu khai mạc, cứ thế mỗi lượt chầu quy định là 45 phút, ngoài giờ chầu của các đoàn thể, hội đoàn trong xứ, còn có hai giờ dành riêng cho các giáo xứ  bạn:

9 giờ 30 - 10 giờ 15 - Giáo xứ Xuân Hòa, Thổ Hoàng, Vinh An và Xuân Lộc. (Gx. Xuân Hòa chủ trì)
10 giờ 15 - 11 giờ 00 - Giáo xứ Đức Lệ, Bác Ái, Xã Đoài và Đức Hạnh. (Gx. Đức Lệ chủ trì)

15 giờ 00 - Kết thúc chầu phiên. Tiếp đến là phần cung nghinh Thánh Thể bằng việc rước kiệu vòng quanh nhà thờ. Với  ba trạm Chầu đã được phân chia cho các giáo họ đảm trách.

Trạm một - (hướng đông nhà thờ) giáo họ Vinh Sơn hướng dẫn suy niệm Lời Chúa (Xh 24, 3-18 Ký Giao Ước)
Trạm  hai - (hướng tây nhà thờ) giáo họ Thanh Tân hướng dẫn suy niệm Lời Chúa (1  Cr 11, 23-26 Bữa Tiệc Của Chúa)
Trạm ba - (trước đài Mẹ) giáo xóm Vinh Hà hướng dẫn suy niệm Lời Chúa (Lc 9, 11b-17 Thiên Chúa cần chúng ta cộng tác để làm nên Thánh Thể)

Với thời tiết hanh khô, nóng bức. Dẫu vậy đông đảo cộng đoàn vẫn nghiêm trang hiệp thông và cùng suy tôn Thánh Thể Chúa một cách trọn vẹn và sốt sắng.

16 giờ - Hoàn tất việc rước kiệu , sau đó cung nghinh Thánh Thể vào nhà thờ để cử hành Chầu Bế  Mạc.

Phải nói được rằng, từ khi giáo xứ tổ chức rước kiệu Thánh Thể vào dịp chầu lượt, một điều mà ai cũng có thể nhận ra là vào giờ chầu chung sau đó có nhiều người tham dự hơn những năm trước. Tuy nhiên để việc tổ chức rước kiệu vòng quanh nhà thờ và với không gian, lối đi hạn hẹp như Vinh Hương chúng ta muốn đòi hỏi để được nghiêm trang như trong nhà thờ không phải là việc dễ làm.

Thế là tuần chầu lượt tại giáo xứ Vinh Hương đã khép lại, mỗi người mỗi gia đình trở về với sinh hoạt bình thường. Chắc chắn qua những ngày tĩnh tâm, qua việc chiêm ngắm Thánh Thể Chúa sẽ làm ấm lên bầu khí gia đình, giáo xứ hầu xứng đáng để đồng hành cùng giáo hội trong Năm Tân Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ và cộng đoàn.
 


Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây