Giáo xứ Vinh Hương

Giáo xứ Vinh Hương - Tĩnh tâm ngày thứ hai trong tuần Chầu Lượt

Thứ sáu - 13/03/2015 18:36
- "Thánh Thể Cho Cộng Đoàn Mỗi Ngày Có Thêm Những Người Được Cứu Rỗi"

Bước sang ngày thứ hai trong tuần Chầu Lượt giáo xứ Vinh Hương năm 2015

16 giờ 30 ngày 13.03.2015 cha Giuse Vũ Đức Lợi, phó xứ Vinh An chia sẻ và mời gọi mọi người cùng nhau nhìn lại cộng đoàn tiên khởi để so sánh với đời sống đạo của mình hiện nay. Cha nói,  trên cộng đoàn này là một trung tâm để quy chiếu tất cả giáo xứ, tất cả mọi cộng đoàn dòng tu hướng về để kín múc  nguồn mạch ân sủng đầu tiên mà Thiên Chúa đã ban tặng. Ngài gợi ra rất nhiều thành phần được mời gọi trở về với cộng đoàn tiên khởi  như Do Thái sống tại Giêrusalem, những người Galilê, người Do Thái sống bên Hy Lạp... Cũng thế, tại giáo xứ, tại các cộng đoàn dòng tu chẳng ai chọn ai để mà sống, nhưng mỗi người được mời gọi chọn Đức Giê su Kitô là nguồn sống bền vững và là nguồn ơn cứu độ.

Cha giảng tĩnh tâm đưa ra nhiều tiêu chí trong cộng đoàn tiên khởi:

- Nếp sống gương mẫu trong cộng đoàn đầu tiên
- Đời sống hiệp thông, yêu thương
- Đời sống trong phụng vụ, bí tích
- Cầu nguyện không ngừng
- Đời sống luôn luôn mang dấu ấn  vì Chúa.

Kết thúc giờ chia sẻ, cha mời gọi mỗi người con Chúa hãy tháo gỡ và vứt bỏ những gánh nặng trần gian. Vì "ách của Ta thì êm ái, và gánh của Ta thì nhẹ nhàng". Hãy từ bỏ và trở về để đón nhận sự bình an của Ngài qua việc siêng năng tham dự thánh lễ, qua việc bẻ bánh mà Thiên Chúa hằng luôn mời gọi chúng ta dự phần.
 


Xin mời nghe bài chia sẻ

/

Tiếp đến là thánh lễ tạ ơn và cầu bình an cho giáo xứ do cha giảng tĩnh tâm và cha quản xứ cử hành.

Chia sẻ sau Tin Mừng Mc, 28b-34, "Thiên Chúa của người là Thiên Chúa duy nhất, và người hãy kính mến Người". Nói về luật yêu thương, cha Giuse Vũ Đức Lợi triển khai đề tài Mến Chúa Yêu Người, ngài nói: Chúng ta hãy cố gắng trở nên giống Chúa hơn và mỗi ngày hãy trở nên anh em với nhau, vì chúng ta con cùng một Cha trên trời. Trong cuộc sống làm sao chúng ta tránh được những phiền phức, những thách đố đòi buộc phải thể hiện lòng bác ái, đòi buộc thể hiện tình người với nhau. Bác ái không có biên giới, Chúng ta cần có một con tim rộng mở để đón Chúa đến, đặc biệt trong tuần Chầu Lượt này.

Qua giờ tĩnh tâm và thánh lễ thật sốt sắng, rất đông cộng đoàn tham dự, chỗ ngồi trong nhà thờ không còn một chỗ trống. Như lời cha Giuse trong bài giảng tĩnh tâm, ngài ước mong ngày nào, tuần nào bà con cũng đến nhà thờ đông đảo như vậy thì ơn Chúa sẽ đến dồi dào và chắc chắn Ngài sẽ ban ơn cứu độ cho tất cả chúng ta.
 


 cha quản xứ giới thiệu cha giảng tĩnh tâm với cộng đoàn



"Này là Máu Ta, Máu giao ước vĩnh cửu"



"Chúng con nguyện danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời"



Tuy phải ở ngoài nhà thờ, nhưng cùng chung nhau một tấm bánh.



Ca đoàn CTTĐ/VN



Ra về trong an bình của Đức Kitô

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Vinh Hương

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây