Giáo xứ Vinh Hương

Thánh lễ tạ ơn 25 năm Khấn dòng – 80 năm Thượng thọ

Thứ sáu - 11/08/2023 05:18
Thánh lễ tạ ơn 25 năm Khấn dòng – 80 năm Thượng thọ
Vào lúc 5 giờ ngày 11.8.2023 tại thánh đường giáo xứ Vinh Hương, Cha Phaolô Nguyễn Thư Hùng, Quản hạt Đăk Mil chủ tế, Cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan cùng 7 Cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo cộng đoàn tín hữu hiệp dâng thánh lễ tạ ơn 25 năm Khấn dòng của nữ tu Maria Đặng Thị Kim Liên và 80 năm Thượng thọ bà cố Maria Nguyễn Thị Cầu (bà Nhân) thân mẫu nữ tu.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế Phaolô nhấn mạnh ý nghĩa của thánh lễ tạ ơn hôm nay, 25 năm trước nữ tu Maria đã mạnh dạn Tuyên hứa 3 lời Khấn “Khiết tịnh, khó nghèo và vâng phục”. Nay lại sắt son giữ trọn lời hứa ấy. Cộng đoàn chúng ta phải dâng lời tạ ơn, vì hồng ân Thiên Chúa tuôn đổ trên Sơ và bà cố, 80 năm được Chúa thương ban sức khỏe, bình an sống trọn ân tình. Qua đó mỗi người chúng ta cảm nhận được tình yêu Thiên Chúa thật lớn lao.

Dựa vào bài Tin Mừng trong thánh lễ hôm nay, Cha quản xứ Phaolô cho chúng thấy tình yêu thương mà Thiên Chúa tặng ban cho mỗi người lớn lao biết dường nào, hãy nghiệm mà xem, nếu không có Thiên Chúa gọi mời, không có ơn Chúa trao ban thì chúng ta chẳng làm được gì.

Nếu không có ơn Chúa trao ban, làm sao Sơ và bà cố có được như ngày hôm nay. 25 năm sống đời thánh hiến giữ trọn 3 lời Khấn mới cảm nhận được tình yêu Thiên Chúa, qua đó phải có tâm tình tạ ơn.

Sau thánh lễ là lời cảm ơn của Sơ Maria. Cảm ơn Hội dòng Đa Minh Tam Hiệp đã cưu mang và nhận ra ơn gọi của Chúa dành cho Sơ, cảm ơn quý Cha, quý Sơ và cộng đoàn dân Chúa quê hương đã chia sẻ niềm vui của ngày tạ ơn. Cảm ơn cha mẹ đã sinh thành dưỡng dục, chính trong gia đình là Chủng viện đầu tiên để Sơ nhận ra ơn gọi thánh hiến. Cầu mong mẹ luôn bình an, sống trong ân tình của Chúa.

Vâng “Tất cả là hồng ân”
















 

Tác giả bài viết: Hồng Ân

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây