Giáo xứ Vinh Hương

Thiếu nhi vui "Trăng Yêu Thương"

Thứ năm - 15/09/2016 22:06



Tối 15 tháng 09 cũng là rằm tháng Tám Âm lịch, hơn 1000 thiếu nhi Vinh Hương cùng nhau chia sẻ niềm vui tuổi thơ ngày tết thiếu nhi tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ. Thánh lễ cầu nguyện cho thiếu nhi bắt đầu lúc 18 giờ, ngay khi cơn mưa chiều vừa chấm dứt.

Cha quản xứ Phaolô chúc mừng cộng đoàn thiếu nhi giáo xứ, cha chúc các em vui Tết và luôn giữ tâm hồn đơn sơ hồn nhiên của của tuổi thơ. Cha không quên nhắn nhủ các em hãy luôn biết quan tâm giúp đỡ những bạn bất hạnh chung quanh mình, trong môi trường học đường cùng như trong giáo xứ. Cha cũng mời gọi cộng đoàn phụng vụ và toàn thể gió xứ cầu nguyện cách riêng cho các em trong thánh lễ tối nay, trước khi các em cùng nhau phá cỗ và sinh hoạt văn nghệ. 

Cha mời gọi các bậc phụ huynh, các anh chị giáo ý viên luôn ý thức được trách nhiệm của mình trước hết phải nuôi dưỡng đức tin cho lứa tuổi thiếu niên. "Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cản chúng, vì Nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng" (Mc 10,14), nên như trẻ thơ hồn nhiên trong trắng, và thật thà đơn sơ.

Dẫn bài đọc 1 (Huấn ca 42,15-16; 43,1-2.6.10), cha quản xứ nhắc nhớ các em biết tạ ơn Thiên Chúa vì những kỳ công Ngài đã tạo nên cho chúng ta. "Nhìn vũ trụ kỳ diệu, chúng ta tạ ơn Chúa và thực thi bác ái như Chúa đã yêu thương chúng ta". Cha ân cần nhắn nhủ thiếu nhi đừng bao giờ quên những mảnh đời khốn khó của các bạn nghèo chung quanh mình. Khi thực thi bác ái là khi các em sống Lòng Thương Xót Chúa.

Sau thánh lễ, cộng đoàn thiếu nhi thưởng thức chương trình văn nghệ do các lớp giáo lý biểu diễn và cùng nhau phá cỗ trăng rằm do các hiền mẫu đã ân cần chuẩn bị.

      









Tác giả bài viết: Huuchanh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây