Giáo xứ Vinh Hương

Giáo lý sinh Vinh Hương khai giảng năm học 2017

Chủ nhật - 15/01/2017 07:39

 
7 giờ sáng Chúa nhật 2 Thường niên (15.01.2017), hơn 1000 giáo lý sinh Vinh Hương hiện diện tại nhà thờ giáo xứ để tham dự lễ khai giảng năm học 2017.
 
Ngoài 36 anh chị giáo lý viên, còn có cha quản xứ Phaolô, HĐGX cùng đại diện ban hành giáo các giáo họ, các Hội đoàn. Đồng thời, thầy xứ và quý sơ cũng đến với các em trong lễ khai giảng hôm nay.
 
Lời khai mở chân tình và rất muốn các em có được một năm học giáo lý tiếp thu thật nhiều điều bổ ích. Anh Giuse Nguyễn Hữu Phước, trưởng ban giáo lý bộc bạch, "Các em bước vào đời nếu không muốn bị vấp ngã, không sợ cám dỗ, hãy học theo tấm gương Giêsu". Muốn được như thế, các em phải hiểu được rằng "Mỗi ngày đến lớp là cả một hồng ân để chu toàn và tôi luyện bản thân".
 
Tiếp đến, ông Phêrô Hoàng Thanh Trường, Đệ nhất phó chủ tịch đề cao trọng trách của người giáo lý viên, "Việc dạy giáo lý từ xưa đến nay vẫn được xem là dưỡng khí đem lại sự sống cho Giáo hội và tín hữu". Còn đối với giáo lý sinh, ông nói "Sự sống tự nhiên ắt phải quan tâm, còn về siêu nhiên, khi đã là con Chúa, thì phải học hỏi giáo lý để nâng cao đời sống đức tin, được như thế, ta sẽ vượt qua tất cả mọi cam go trong cuộc sống". Sau đôi lời tâm tình, muốn nói lên sự quan tâm của HĐGX đến với thế hệ trẻ, ông kết thúc "các em hãy yên tâm mà học hỏi, gia đình và giáo xứ luôn ở bên cạnh, vì các em là thế hệ tương lai của giáo xứ của Giáo Hội. Chúc các anh chị giáo lý viên, và các em một năm mới đầy tràn hồng ân và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp".
 
Kế đến, em Nguyễn Bùi Quốc Tuấn, đại diện cho giáo lý sinh hứa quyết tâm cố gắng siêng năng, chăm chỉ học hỏi để không phụ lòng cha quản xứ, các anh chị giáo lý viên, gia đình và mọi người. Em nói lên sự quyết tâm đó, bởi vì em thao thức và thấy được sự cần thiết của việc học hỏi giáo lý "Đời sống xã hội càng nâng cao thì cám dỗ càng nhiều, càng dễ đầu độc tâm hồn non trẻ của chúng con. Nó đưa đẩy chúng con xa Chúa, lạnh nhạt với cha mẹ, thờ ơ với bạn bè... ". Thật vui mừng khi các em nhận biết được rằng "Chúng con thật vinh dự khi được làm con cái Chúa, được lớn lên trong lòng Hội Thánh", để quyết tâm hơn.
 
Đến phần huấn từ của cha quản xứ, ngài đặt lại vấn đề chính yếu mà ông Đệ nhất phó chủ tịch và đại diện giáo lý sinh đã đưa ra trước đó là phải coi trọng việc học hỏi giáo lý, vì đời sống đức tin và đời sống xã hội luôn đi kèm với nhau. Học hỏi giáo lý là được lớn lên trong ơn nghĩa của Chúa. Trong sắc lệnh tông đồ giáo dân, cha nhắc lại "Mọi Kitô hữu tự bản chất đã là tông đồ". Học giáo lý cũng là mời gọi mọi người đến với Chúa, quy tụ để trở nên một thân thể của Đức Kitô. Cha đặt nặng vấn đề "Khi đặt giáo lý trong viễn tượng Loan báo Tin Mừng, Giáo hội thống nhất ý kiến trong việc nhận ra căn tính của giáo lý qua 3 yếu tố: Lời Chúa, Đức Tin và Giáo hội."
 
Sự quý trọng thầy cô trong xã hội hôm nay có vẻ như dần mờ nhạt, cha quản xứ nhắn nhủ các em đừng như thế mà cần phải chú trọng hơn, "Nhất tự vi sư, bán tự vi sư". Học được, thụ huấn được nơi các thầy cô và anh chị giáo lý viên là được lớn lên mỗi ngày. Nên ngài mời gọi các em phải luôn quý trọng và biết ơn.
 
Tiếp đến, cha quản xứ tuyên bố khai mạc năm học giáo lý 2017 qua một hồi trống được thầy Phêrô Nguyễn Việt Dũng gióng lên.

 Sau chương trình khai giảng là thánh lễ thiếu nhi do cha quản xứ Phaolô cử hành đặc biệt cầu nguyện cho năm học mới.

Được biết trước đó vào Chúa nhật 33 Thường niên (13.11.2016) là ngày Tổng kết năm học 2016, vậy là sau 2 tháng, hôm nay các em bắt đầu cho năm học giáo lý 2017.
 


















Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây