Giáo xứ Vinh Hương

Vui vẻ theo Chúa Giêsu

Thứ ba - 29/04/2014 09:43

(RV) Là người trẻ thì không quay lưng lại với Chúa Giêsu như "chàng trai giàu có". Thay vào đó, như người con hoang đàng, hãy "can đảm trở về với cha mình" để nhận được "vòng tay từ ái của người". Là thanh niên thì có thể đem bình an và khoan hoà đến trong thế giới, như Đức Trinh Nữ Maria. Trên đây là lời mời gọi của Đức Giáo Hoàng Phanxicô với giới trẻ Buenos Aires, trong một thông điệp video phát sóng vào dịp Ngày Giới trẻ của khu vực được tổ chức hôm thứ bảy tại thủ đô Argentina.
 
Nỗi buồn của chàng trai giàu có.
 
Trong thông điệp video này, Đức Giáo Hoàng nói với các bạn trẻ bằng một thái độ dứt khoát. Dựa trên những tấm gương khác nhau trong Tin Mừng về những người trẻ tuổi được gặp gỡ Chúa Giêsu và Ngài phân tích hành vi của họ. Trước hết là hình ảnh người thanh niên giàu có (Mt), một chàng trai tốt về mọi mặt, tuy nhiên lại từ chối bán toàn bộ tài sản để giúp người nghèo, bởi vì anh ta đang quá lệ thuộc vào sự giàu có vật chất thế gian và bỏ đi trong buồn bã.
 
Tấm gương thứ hai ĐGH nêu ra là các tông đồ, những người mang tràn đầy niềm vui phát sinh từ cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu. ĐGH trích dẫn: Các tông đồ đã quỵ ngã, như Phêrô, người chối Chúa Kitô, Giu-đa, kẻ phản bội và những người khác đã bỏ rơi Chúa. Nhưng sau đó, các ngài, ngoại trừ Giu-đa, đã tự vấn mình để được trung thành với Chúa Kitô và với cuộc gặp gỡ Người. Cũng vậy, đối với người con hoang đàng, người đã hoang phí hết gia sản được cha mình chia cho. "Nhưng Thiên Chúa nhân từ dùng những thất bại để thức tỉnh tâm hồn chúng ta". Vì vậy, người con hoang đàng không phải chịu sự lên án khắt khe Thiên Chúa mà "trở về với chính mình" và nhận thức được lỗi lầm của mình. Trở về nhà và thấy cha đang mòn mỏi mong chờ, anh mới hiểu được điều anh chưa bao giờ cảm nhận: "cái ôm siết chặt của lòng nhân từ".
 
Vai trò của phụ nữ trong Giáo Hội.
 
Và hình ảnh thứ ba: "Người thanh niên chết sống lại", con trai duy nhất của bà góa đau khổ mà Chúa Giêsu gặp trong thành Naim. Trong trường hợp này, Chúa Giêsu xót thương người mẹ đau khổ, không phải vì người con. Và người thanh niên đã được sống lại nhờ mẹ mình. Đức Giáo Hoàng cũng xin lỗi các thiếu nữ vì chỉ nêu dẫn chứng về các chàng trai. "Giáo Hội là Mẹ, như Đức Trinh Nữ Maria - Ngài nói - và đây là vai trò của các bạn, hãy trở nên Giáo Hội, hãy cùng với Chúa Giêsu, hãy ban tặng sự dịu dàng, hãy đồng hành, hãy nuôi dưỡng". Và Ngài dí dỏm kết luận: "Bây giờ các bạn đừng nổi giận, vì cuối cùng chính các bạn sẽ thắng các chàng trai đấy!"

Nguồn tin: www.news.va

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây