Giáo xứ Vinh Hương

Giáng Sinh - Bổn mạng Cộng đoàn Thiếu nhi, Ca đoàn Emmanuel và Lễ sinh Vinh Hương.

Thứ năm - 26/12/2013 00:50

Chiều 25/12, lúc 17g00, cha quản nhiệm Phaolô cử hành thánh lễ Giáng Sinh mừng bổn mạng Cộng đoàn Thiếu nhi, Ca đoàn Emmanuel và Lễ sinh Vinh Hương. Đây là thánh lễ thứ tư của giáo xứ trong ngày đại lễ này, sau 2 lễ đêm tại giáo họ Phaolô và nhà thờ giáo xứ, và lễ ban sáng cũng tại thánh đường giáo xứ.
 
Mở đầu thánh lễ, cha quản nhiệm Phaolô giải thích: Trong những ngày này, chúng ta đã thành tâm chuẩn bị tâm hồn đón Ngôi Lời giáng trần. Ngài đã mặc lấy xác phàm để ở cùng, để chia sẻ và để cứu rỗi loài người. Và cha mời gọi: Thánh lễ này đặc biệt mừng bổn mạng Cộng đoàn Thiếu nhi, Ca đoàn Emmanuel và Lễ sinh giáo xứ. Chúng ta hãy chúc mừng và cầu nguyện cho các em trong tinh thần vinh danh Thiên Chúa và xin Hài Nhi Giêsu luôn ở cùng và tác động trong các em, như các thiên thần xưa: “vinh danh Thiên Chúa trên các tầng trời và bình an dưới thế cho người Chúa thương”.
 
 
Trong bài giảng lễ, cha chủ tế cắt nghĩa về tinh thần Giáng Sinh đích thực: “Giáng Sinh chia sẻ, Giáng Sinh loan báo”. Muốn gặp Đấng Messia, chúng ta phải mở lòng đón Chúa và chia sẻ với những trẻ em đói nghèo cơ cực.
 
Ngày nay lễ Giáng Sinh, hiểu theo nghĩa là một lễ hội tưng bừng, huyên náo, không còn dành riêng cho Kitô giáo. Từ đó, chúng ta chỉ chú trọng tới bầu khí hào nhoáng bên ngoài, mà thường quên rằng Thiên Chúa đã tự hạ, đã mặc lấy xác phàm, đã đến ở cùng con người trong hoàn cảnh khó nghèo cùng cực. Thiên Chúa không sinh ra trong cung điện cao sang mà sinh ra nơi tận cùng nghèo khó. Chúa muốn đến với mọi người, mọi nhà.
 
Cha giảng lễ đặt vấn đề: “Chúng ta phải làm gì để đón nhận Con Thiên Chúa?”. Trích dẫn Đức Bênêđictô 16, cha nói: “Đức nguyên GH Bênêđictô 16 mời gọi chia sẻ với những trẻ em khó nghèo bơ vơ. Nghèo tình thương và nghèo vật chất”. Mừng lễ Giáng Sinh, bằng nhiều cách, các em hãy biết sẻ chia với những người bạn đang gặp khó khăn, những bạn bị bỏ rơi và thiếu tình thương yêu. “Có làm được như vậy chúng ta mới thực sự gặp được Đấng Messia”.
 
Chúa Giêsu đến thế gian để chỉ cho chúng ta con đường về với Chúa Cha. Chính Ngài là trung gian giữa con người và Thiên Chúa Cha. Ngài là ngôi sao dẫn lối và sưởi ấm cõi lòng mọi người. Và cha kết thúc bài giảng: "Các em hãy trở nên như mục đồng, biết tin yêu, biết ca ngợi và biết loan báo Chúa Giêsu, loan báo sự hiện diện của Chúa trong mỗi người, trong mỗi gia đình, và trong mọi người".
 

 
 
Sau thánh lễ, lễ sinh chụp hình lưu niệm với cha quản nhiệm, các anh chị giáo lý viên phát quà Noel cho thiếu nhi. Món quà tuy ít ỏi nhưng là một sẻ chia ấm lòng giữa mùa lạnh giá.

⇒MỜI XEM THÊM HÌNH ẢNH



Bài hát hiệp lễ: 
NOEL ĐÃ VỀ - Tác giả Mi Trầm

Ca đoàn Emmanuel
 

Tác giả bài viết: Huuchanh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây