Giáo xứ Vinh Hương

Trước máng cỏ, các con nhớ cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng

Chủ nhật - 15/12/2013 23:07
Trước máng cỏ, các con nhớ cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng

"Trước máng cỏ, các con nhớ cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng". Đây là điều Đức Giáo Hoàng Phanxicô yêu cầu các trẻ em hôm chủ nhật 15 tháng 12, năm 2013 .
 
Theo truyền thống, Đức Thánh Cha Phanxicô làm phép những bức tượng "Chúa Giêsu Hài Đồng" trong buổi đọc kinh Truyền Tin hôm Chúa Nhật thứ ba Mùa Vọng, "Chúa Nhật Vui Mừng".
 
Trên quảng trường Thánh Phêrô chật cứng, và mặc dù mưa lớn, trẻ em Roma đã mang đến vô số tượng "Hài Đồng Giêsu trong máng cỏ" đủ kích cỡ để được Đức Giáo Hoàng làm phép. Sau đó, các em sẽ đặt tượng trong hang đá gia đình, trong nhà trường hay giáo xứ của chúng. Sự kiện này do Trung tâm tài trợ Roma tổ chức.
 
Sau kinh Truyền Tin, lời đầu tiên Đức Giáo Hoàng Phanxicô là chào các em: "Hôm nay ơn cứu độ trước hết được dành riêng cho trẻ em Roma đã đến đây theo truyền thống để làm phép các bức tượng Hài Đồng Giêsu, do Trung tâm tài trợ Roma tổ chức".
 
"Các con thân mến, khi các con cầu nguyện trước máng cỏ, hãy nhớ cầu nguyện cho Cha nữa, cũng như Cha nhớ cầu nguyện cho các con. Cảm các con và chúc các con Giáng Sinh vui vẻ!", Ngài thêm trong tiếng vỗ tay vang dội, trong khi trẻ em tự hào giơ cao tượng Chúa Hài Đồng của chúng.

Nguồn tin: www.zenit.org

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây