Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương - Thánh lễ lên đường

Thứ ba - 28/01/2014 09:06

Sáng ngày 28.01.2014 (28Tết) 66 giáo lý sinh đã hoàn thành chương trình giáo lý phổ thông tuyên hứa và đón nhận nghi thức lên đường. Thánh lễ tại nhà thờ giáo xứ do cha quản nhiệm Phaolô Trần Vĩnh Niệm cử hành, cùng đồng tế với ngài có cha quê hương Phêrô Đỗ Cao Cương, các anh chị giáo lý viên, quý phụ huynh và đông đảo cộng đoàn tham dự.

Khai mở đầu lễ, cha quản nhiệm mời gọi cộng đoàn, đặc biệt là các bậc cha mẹ hãy khẩn khoản nguyện cầu nài xin Thiên Chúa soi lối, hướng dẫn cho các em vững bước trên đôi chân của mình, hầu yên tâm để ra đi rao truyền Tin Mừng.



Trong bài giảng, cha chủ tế đề cao sức sống của Thần lương, nhờ đó mà các em được lớn lên trong ơn nghĩa Thiên Chúa. Ngài nói, một giai đoạn cũ đã đi qua, để nhường chỗ cho một hành trình mới. Hôm nay các em đã chính thức vào đời, tự mình chèo lái con thuyền mà bản thân đã gầy dựng. Ở bên các em tiếng mời gọi ra đi đã vang vọng, bước ngoặc cuộc đời là đây, hãy giữ lại những kiến thức đã nhận được từ gia đình, từ các lớp giáo lý, để mạnh dạn gánh lấy sứ mệnh truyền giáo.
 

Tiếp đến, lời giới thiệu và mời gọi của anh trưởng ban giáo lý. Sau đó, các em được tuyên xưng đức tin nhắc lại lời tuyên hứa khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội cùng với nghi thức tuyên hứa: “ Sẽ chuyên cần cầu nguyện, lắng nghe, suy niệm và sống Lời Chúa, siêng năng lãnh nhận Bí tích Thánh Thể và Bí tích Giao Hòa, luôn làm mọi việc vì lòng mến Chúa và yêu người…”

Trước lời nguyện hiệp lễ, đại diện giáo lý sinh ngỏ lời cảm ơn quý cha, quý chức, các anh chị giáo lý viên, các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa. Cha quản nhiệm thêm lời nhắn với các em: Các con đừng sợ, hãy mạnh dạn lên đường, vì bên chúng con có Chúa Giêsu, có Mẹ Maria, có cha mẹ, thầy cô, có rất nhiều sự quan tâm của mọi thành phần dân Chúa luôn yêu thương, sát cánh và cầu nguyện cho các con.
 

Kết thúc thánh lễ, lần lượt các em ở lại nhận chứng chỉ từ cha quản nhiệm. Được biết, trước đó vào chiều ngày 26.01.2014, những giáo lý sinh đi học xa đủ điều kiện tham dự cuộc thi cuối khóa để chu toàn sứ vụ ơn gọi tông đồ, và mong các em tiếp tục dấn thân trọn vẹn trên con đường học vấn.
 
 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây