Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC gửi Sứ điệp nhân kỷ niệm 200 năm ngày sinh của thánh Anrê Kim Taegon

Thứ bảy - 21/08/2021 21:05
228212Trong Thánh lễ do Đức Tổng Giám mục Lazarus You Heung-sik, Tổng trưởng Bộ Giáo sĩ, chủ sự tại đền thờ thánh Phê-rô nhân kỷ niệm 200 năm ngày sinh của Thánh Anrê Kim Taegon, linh mục Công giáo Hàn Quốc đầu tiên, tử đạo năm 1846, Đức Thánh Cha đã gửi sứ điệp cho cộng đoàn người Hàn Quốc ở Roma và hy vọng qua họ, tất cả tín hữu Hàn Quốc sẽ nhận được sứ điệp này trong ngày kỷ niệm trọng đại này.
 

Trước hết Đức Thánh Cha đề cao thánh Anrê Kim như chứng tá gương mẫu của đức tin anh hùng và tông đồ không mệt mỏi loan báo Tin Mừng trong thời gian khó khăn bởi các cuộc bách hại và đau khổ đối với người dân Hàn Quốc.

Đức Thánh Cha nói: “Thánh nhân, cùng với các bạn của mình, bằng niềm hy vọng vui mừng đã chứng tỏ rằng sự thiện luôn chiến thắng, bởi vì tình yêu Thiên Chúa chiến thắng thù hận (Mc 1,21). Ngày nay cũng thế, trước nhiều biểu hiện của sự dữ làm biến dạng gương mặt xinh đẹp của con người đã được tạo dựng theo hình ảnh và giống với Thiên Chúa, cần tái khám phá tầm quan trọng của sứ vụ của mỗi người được rửa tội, những người được kêu gọi trở thành người xây dựng hòa bình và hy vọng ở bất cứ nơi đâu, như người Samari nhân hậu, sẵn sàng cúi mình xuống trên vết thương của những người khao khát tình yêu thương, sự giúp đỡ, hay chỉ đơn giản là một ánh nhìn huynh đệ”.

Nhân dịp này, Đức Thánh Cha chân thành cảm ơn Giáo hội Hàn Quốc về lòng quảng đại lớn lao trong việc hỗ trợ chiến dịch vắc-xin chống Covid-19 cho các quốc gia nghèo nhất. Đức Thánh Cha nói: “Tình cảm và sự quan tâm của anh chị em dành cho các chi thể yếu đuối nhất của Thân Mình Chúa Kitô khuyến khích dấn thân phục vụ tha nhân và đồng thời là lời mời gọi mạnh mẽ dấn thân hơn vì những người rốt cùng”.

Cuối sứ điệp, Đức Thánh Cha nhắc lại Thông điệp Fratelli tutti – Tất cả anh em: “Không có điểm kết thúc trong việc xây dựng hòa bình xã hội của một quốc gia, nhưng đó là một sứ vụ không ngừng nghỉ và đòi tất cả cùng dấn thân” (số 232). Ngài cầu chúc cho những người đang hết lòng vì sự hòa giải trên bán đảo Triều Tiên, bằng sự dấn thân được đổi mới, tiếp tục là những người kiến tạo hòa bình và khuyến khích tất cả đến một cuộc đối thoại tôn trọng và xây dựng vì một tương lai luôn tươi sáng hơn.

 

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: .www.vaticanews.va

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây