Giáo xứ Vinh Hương

Lễ Khánh thành TTHH Đức Mẹ Thác Mơ

Thứ bảy - 14/05/2022 04:45
Ngày 13 tháng 05 năm 2022 hai giáo hạt Phước Long, Đồng Xoài long trọng tổ chức lễ khánh thành Trung Tâm Hành Hương (TTHH) Đức Mẹ Vô Nhiễm Thác Mơ sau gần 4 năm trùng tu, xây dựng.
Lễ Khánh thành TTHH Đức Mẹ Thác Mơ
 
 LỄ KHÁNH THÀNH TRUNG TÂM HÀNH HƯƠNG
ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM THÁC MƠ
- GIÁO PHẬN BAN MÊ THUỘT

Tháng 5 về, tháng hoa dâng kính Đức Mẹ, toàn thể Giáo Hội dâng lên Mẹ Maria lời kinh, tiếng hát và những đóa hoa tươi thắm tượng trưng cho tấm lòng thành kính. Hòa chung niềm vui tiến hoa dâng Mẹ, hôm nay ngày 13 tháng 05 năm 2022 hai giáo hạt Phước Long, Đồng Xoài long trọng tổ chức lễ khánh thành Trung Tâm Hành Hương (TTHH) Đức Mẹ Vô Nhiễm Thác Mơ sau gần 4 năm trùng tu, xây dựng. Vượt qua bao khó khăn của đại dịch, TTHH nay đã hoàn thành trong sự quan phòng của Thiên Chúa và sự bảo trợ của Mẹ Maria.

Đúng 8g30’ toàn thể cộng đoàn dân Chúa hiện diện tại TTHH hân hoan vui mừng chào đón Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản – Giám quản Giáo phận, cha Tổng Đại Diện, quý Linh Mục, quý tu sĩ nam nữ, các cấp chính quyền, quý quan khách và toàn thể bà con tín hữu hai giáo hạt tuôn về hành hương.

Lúc 8g50’, Đức Cha Vinh Sơn chủ sự nghi thức làm phép Nhà Thờ và Bàn Thờ của TTHH. Đây là ngôi Thánh Đường dành cho đoàn hành hương khi đến viếng Mẹ có nơi để cùng tham dự Thánh lễ và viếng Chúa. Sau nghi thức làm phép Nhà Thờ, Bàn Thờ và tháp chuông, đoàn rước từ nhà thờ tiến đến linh đài Mẹ ở vị trí trung tâm của Quảng trường.

9g15’: Đức Cha Giám Quản, Cha Tổng Đại diện, Cha Quản hạt Phước Long, Cha quản hạt Đồng Xoài cắt băng khánh thành Linh Đài Mẹ Vô Nhiễm Thác Mơ. Sau khi cắt băng khánh thành, Đức Cha Giám Quản chủ sự nghi thức làm phép tượng Đức Mẹ và linh đài. Chia sẻ về quá trình hình thành linh địa hành hương Mẹ Vô Nhiễm Thác Mơ, Cha tổng đại diện kể về cái duyên của ngài, như một chứng nhân lịch sử cho sự hình thành và phát triển của trung tâm hành hương, về hai dấu mốc là ngày khánh thành Trung tâm hành hương này năm 1958 và hôm nay, năm 2022, sau 64 năm.

Đúng 9g30’: Đức Cha Vinh Sơn chủ tế Thánh lễ, đồng tế với ngài là gần 200 linh mục trong và ngoài giáo phận. Cộng đoàn dân Chúa hân hoan bước vào Thánh lễ với bài ca nhập lễ  “Kìa Bà nào”. Mở đầu thánh lễ Đức Cha gửi lời chào đến toàn thể Giáo dân trong hai giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài, Ngài nhắc đến sự đóng góp của quý ân nhân, của giáo dân cả về vật chất và tinh thần để xây dựng Linh địa hành hương.

Sau phần hiệp lễ, đại diện giáo dân trong 2 giáo hạt Phước Long, Đồng Xoài dâng hoa kính tặng Đức Cha Vinh Sơn như một lời tri ân cảm mến, và đồng kính chúc mừng trong dịp 13 năm Giám mục của Đức Cha. Hiện diện trong ngày vui hôm nay còn có đại diện chính quyền các cấp cũng có những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng ngày lễ khánh thành TTHH Đức Mẹ Thác Mơ.

Sau đó, cha giám đốc TTHH Phêrô Ngô Anh Tấn, Quản Hạt Phước Long, dâng lời cảm tạ Đức Cha Vinh Sơn vì sự quan tâm mà ngài dành cho TTHH Đức Mẹ Thác Mơ. Bên cạnh đó ngài cảm ơn Quý Cha, Quý Tu Sĩ, Quý cấp Chính quyền, Quý Ân nhân xa gần cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã tận tình giúp đỡ để cho công trình được hoàn thành tốt đẹp.

Trong phần đáp lời, Đức Cha Vinh Sơn bày tỏ niềm vui mừng khi đến dâng Thánh Lễ mừng Khánh Thành TTHH. Chứng kiến tinh thần và đời sống đạo của bà con giáo dân trong hai giáo hạt Phước Long, Đồng Xoài đã mang lại cho Ngài sự xúc động sâu xa, nhiều ấn tượng đặc biệt mỗi khi Ngài đến dâng Thánh Lễ tại TTHH này.

Kết thúc Thánh lễ, Đức Cha Vinh Sơn ban phép lành trọng thể cho toàn thể cộng đoàn tham dự Thánh Lễ. Tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria đã ban cho chúng con một nơi thật tốt để tôn kính Mẹ và thờ phượng Chúa!



















 
 
Cẩm Tiên – BTT Phước Long
VIDEO LỄ KHÁNH THÀNH TTHH ĐỨC MẸ THÁC MƠ
vào lúc 9g00 ngày 13.5.2022
 



 

Nguồn tin: www.gpbanmethuot.com

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây