Giáo xứ Vinh Hương

Một thoáng suy tư: Mưa

Thứ sáu - 08/11/2013 17:52

Sau một tháng nắng hạn kéo dài, cây cối khô cằn dường như oằn lại bởi sức nóng trên 30°C, những làn gió mang theo hơi nóng thổi về, thỉnh thoảng hắt vào mặt tạo nên cảm giác thô ráp, khó chịu, bụi bay mù trời mỗi dịp có chiếc xe băng qua. Khí trời ói nồng….

Nhưng tất cả những sự kiện trên đều phải chấm dứt vì cơn bão số 13 đổ ập vào đất liền, tạo thành vùng áp thấp khi bão suy yếu, mang theo những cơn mưa mát dịu. cây cối lại có dịp nẩy chồi sau những cơn khát dài cháy bỏng, thấp thoáng đâu đây một vài cây cà phê vươn mình trổ búp. Vạn vật, cỏ cây, con người dần lấy lại sức sống.

Thế mới biết giá trị tuyệt vời của những hạt mưa trong mùa nắng hạ.

Mưa đem sức sống cho cỏ cây
Mưa đem niềm vui cho con người
Mưa ủ ấp đất cằn khô cứng
Mưa tưới nguồn hy vọng cho muôn loài.

Chúng ta đang sống trong tháng cầu nguyện cho các linh hồn, chúng ta đang đứng trong vị thế của Giáo hội trần gian, và chúng ta cũng hiểu rõ về sự liên đới mật thiết giữa Giáo hội Thiên quốc, Giáo hội Trần gian và Giáo hội Thanh luyện, bởi thế trách nhiệm của chúng ta là cầu nguyện cho các Linh hồn đang thanh luyện.

Lời cầu nguyện của chúng ta hôm nay cũng như những hạt mưa tưới mát và mang hy vọng đến cho các linh hồn, để họ được sớm hưởng thánh nhan Chúa trên cõi vĩnh hằng, và mau hòa nhập với Giáo hội Thiên Quốc trên quê trời.

Lời cầu nguyện mang theo nguồn sức sống
Đem niềm vui và xoa dịu vết thương đau
Cho các linh hồn sớm bay vào trời cao gió lộng
Chốn thiên đường Thiên Chúa rộng tay ôm.

Ước gì những lời cầu nguyện của chúng ta hôm nay sẽ là những bậc thang, nâng bước các linh hồn tiến về cổng trời Thiên Quốc.
 
Ngọc Sương
Ban VHTT Vinh An
 
 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây