Giáo xứ Vinh Hương

Thiên Chúa "nhìn một tội nhân và thấy một vị thánh"

Thứ ba - 10/05/2022 21:28
"Người khôn ngoan nhìn quả trứng và thấy con đại bàng; nhìn hạt giống và thấy một cây lớn; nhìn một tội nhân và thấy một vị thánh".
Thiên Chúa "nhìn một tội nhân và thấy một vị thánh"

"Trong mỗi chúng ta, Thiên Chúa nhìn thấy những tiềm năng, đôi khi chính chúng ta cũng không biết trong suốt cuộc đời. Ngài làm việc không mệt mỏi để chúng ta có thể khơi dậy những tiềm năng đó trong việc phục vụ lợi ích chung".

"Từ 'ơn gọi' không nên được hiểu theo nghĩa hẹp" chỉ liên quan đến những người tận hiến, Đức Giáo Hoàng Phanxicô cảnh báo trong một thông điệp nhân dịp Ngày Thế giới Cầu nguyện cho Ơn gọi lần thứ 59, ngày 8 tháng 5 vừa qua. Thành viên của dân Chúa, bao gồm cả giáo dân, được mời gọi để chịu thử thách từ "cái nhìn của Thiên Chúa", nhìn thấy "tiềm năng" trong mọi người.

Trong thông điệp của mình, Đức Giáo Hoàng mời gọi chúng ta "cảnh giác với tâm lý tách biệt linh mục và giáo dân". Sứ mệnh của tất cả chúng ta là "thực hiện giấc mơ của Thiên Chúa", mà Ngài định nghĩa như sau: "Một gia đình nhân loại vĩ đại hiệp nhất trong tình yêu". Một dự án không phải là không tưởng, ĐGH nói thêm.
 
Sau đó, ĐGH trích dẫn một câu ngạn ngữ từ Viễn Đông để nói về cái nhìn của Thiên Chúa: "Người khôn ngoan nhìn quả trứng và thấy con đại bàng; nhìn hạt giống và thấy một cây lớn; nhìn một tội nhân và thấy một vị thánh". "Đây là cách Thiên Chúa nhìn chúng ta", Ngài khẳng định: "Trong mỗi chúng ta, Thiên Chúa nhìn thấy những tiềm năng mà nhiều khi chính bản thân chúng ta cũng không nhận biết trong cả cuộc đời mình. Ngài làm việc không mệt mỏi để chúng ta có thể đưa chúng vào phục vụ lợi ích chung."

Trong suốt bản văn, ĐGH Phanxicô khuyến khích Kitô hữu nhìn vào những người xung quanh mình, "bất kể họ là ai", để làm chứng cho họ "rằng có ai đó nhìn họ với tình yêu và mời gọi họ tăng triển trọn vẹn tiềm năng của mình".

Cuối cùng, ĐGH Phanxicô mở rộng ý nghĩa ơn gọi không chỉ cho các cá nhân, mà còn cho các dân tộc, cộng đồng và "mọi cộng đoàn". Ơn gọi phổ quát là trở thành "người bảo vệ lẫn nhau" trong cuộc sống này mà mục tiêu cuối cùng là "sự viên mãn thậm chí vượt quá ngưỡng của cái chết".

 
Theo ALETEIA, 08/05/22

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây