Giáo xứ Vinh Hương

Thứ Bảy Tuần Thánh - Mộ Thánh im lìm

Thứ sáu - 15/04/2022 20:02
Thứ Bảy Tuần Thánh là một lời nhắc nhở rằng ngay cả những điều dường như tồi tệ nhất của bi kịch không phải lúc nào cũng như vẻ bề ngoài của chúng.
Hy vọng vào một chân lý rằng Thiên Chúa sử dụng đau khổ và cái chết như một công cụ mạnh mẽ của ơn cứu độ.
Hy vọng vào một chân lý rằng Thiên Chúa sử dụng đau khổ và cái chết như một công cụ mạnh mẽ của ơn cứu độ.

Hôm nay, một ngày im lặng. Chúa Cứu Thế đã chết. Ngài đang nghỉ yên trong mộ. Nhiều trái tim tràn ngập đớn đau và bối rối vô cùng. Ngài đã chết thật sao? Có phải hy vọng đã vỡ tan? Những điều này và nhiều ý nghĩ tuyệt vọng khác tràn ngập tâm trí và trái tim của rất nhiều người yêu thương và theo Chúa Giêsu.

Chính ngày hôm nay, chúng ta, những tín hữu, càng vững niềm tin và tôn vinh sự thật rằng Chúa Giêsu vẫn đang rao giảng. Ngài xuống vùng đất của người chết, đến với các linh hồn thánh thiện đã đi trước Ngài, để đem ơn cứu rỗi đến với họ. Ngài đem ân sủng của lòng thương xót và cứu độ cho Maisen, cho Abraham, cho các tiên tri và rất nhiều người khác. Đây là một ngày vui lớn đối với họ. Nhưng là một ngày đau buồn và bối rối với những người chứng kiến Đấng Thiên Sai của mình chết trên Thập giá.

Thật hữu ích khi suy ngẫm về mâu thuẫn rõ ràng này. Chúa Giêsu đã hoàn tất công trình cứu chuộc, công trình của tình yêu vĩ đại nhất từng được biết đến. Rất nhiều người đã hoàn toàn bối rối và tuyệt vọng. Điều này cho thấy phương cách của Thiên Chúa vượt xa mọi suy nghĩ của mỗi chúng ta. Những gì dường như là mất mát lớn lao thực sự đã biến thành chiến thắng vinh quang nhất.
 
Vì vậy, đó là điều liên quan đến cuộc sống chúng ta. Thứ Bảy Tuần Thánh là một lời nhắc nhở rằng ngay cả những điều dường như tồi tệ nhất của bi kịch không phải lúc nào cũng như vẻ bề ngoài của chúng. Con Thiên Chúa rõ ràng đã thực hiện điều tuyệt vời, Ngài bị táng trong mồ. Ngài đã hoàn tất sứ mệnh cứu chuộc. Ngài đã biến đổi cuộc sống, đã tuôn tràn ân sủng và lòng thương xót. 

Thông điệp Thứ Bảy Thánh rất rõ ràng. Đó là thông điệp của hy vọng. Không phải hy vọng theo nghĩa thế gian mà là thông điệp của hy vọng thiêng liêng. Hy vọng và tin tưởng vào kế hoạch toàn hảo của Thiên Chúa. Hy vọng vào một chân lý là Thiên Chúa luôn có mục đích lớn hơn. Hy vọng vào một chân lý rằng Thiên Chúa sử dụng đau khổ và cái chết như một công cụ mạnh mẽ của ơn cứu độ.

Hãy tận dụng thời gian lặng thinh của ngày hôm nay. Hãy cố gắng thâm nhập vào sự thật của Thứ Bảy Tuần Thánh. Hãy để niềm hy vọng thiêng liêng phát triển trong mỗi chúng ta rằng Phục Sinh sẽ đến. 

Lạy Chúa của hy vọng, con tạ ơn Chúa vì ân sủng của cuộc khổ nạn và cái chết của Chúa. Con tạ ơn Chúa vì ngày tĩnh lặng này dẫn chúng con đến Chúa Phục Sinh.
Ước gì con cũng có thể mong chờ chiến thắng của Chúa trong cuộc đời mình. Khi con tuyệt vọng, xin Chúa nhắc nhở về ngày hôm nay. Ngày mà mọi thứ dường như sụp đổ.
Xin giúp con nhìn nhận những tuyệt vọng trong cuộc đời mình qua lăng kính Thứ Bảy Thánh, để nhớ rằng Chúa trung thành trong mọi sự và sự sống lại luôn được bảo đảm cho những ai đặt niềm tin vào Chúa.
Lạy Chúa, con tín thác vào Chúa.

 
Theo "The Silence of the Tomb" - mycatholic.life

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây