Giáo xứ Vinh Hương

Các Hội Giáo hoàng Truyền giáo quyên góp đặc biệt cho Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Thứ ba - 14/02/2023 20:24
Các Hội Giáo hoàng Truyền giáo quyên góp đặc biệt cho Thổ Nhĩ Kỳ và Syria
Theo lời kêu gọi của Đức Thánh Cha, các Hội Giáo hoàng Truyền giáo (PMS) đang huy động mạng lưới các linh mục truyền giáo, các nữ tu và giáo dân hỗ trợ các nạn nhân, đồng thời phát động một đợt quyên góp đặc biệt để trợ giúp những người sống sót sau trận động đất ngày 07/02 vừa qua ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

 

Trong thông báo kêu gọi lòng quảng đại của mọi người, Đức Tổng Giám Mục Emilio Nappa, Chủ tịch các Hội Giáo hoàng Truyền giáo cho biết với số tiền nhận được từ đợt quyên góp, các Hội Giáo hoàng Truyền giáo, gồm Hội Truyền bá Đức tin, Hội Thánh Phêrô Tông đồ và Hội Nhi Đồng truyền giáo, và Liên hiệp Truyền giáo, sẽ phối hợp với Ban Giám đốc của các Hội Giáo hoàng Truyền giáo của Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, là những tổ chức biết nhu cầu cấp thiết và thực tế nhất của người dân, để trợ giúp cách thiết thực.

Theo thông tin mới nhất, cho đến nay, đã có hơn 40.000 người chết trong trận động đất mạnh 7,8 độ richter, hàng chục ngàn người bị thương và hàng triệu người mất nhà cửa phải chật vật để sinh tồn, đặc biệt ở Syria bị chiến tranh tàn phá, nơi viện trợ quốc tế đến chậm do bị trừng phạt và xung đột đang diễn ra trong nước. Khu vực bị ảnh hưởng bởi thảm họa ở Thổ Nhĩ Kỳ là nơi sinh sống của gần 14 triệu người, trong đó có khoảng 2 triệu người tị nạn, chủ yếu đến từ Syria.

Đức cha Mounir Saccal, Giám đốc quốc gia của các Hội Giáo hoàng Truyền giáo nói: “Hiện nay, tình hình ở Aleppo rất thê thảm, chúng tôi bị bao vây bởi sự hỗn loạn và hoang tàn. Chúng tôi đang chôn cất những người đã khuất, và chúng tôi hiểu mức độ của thảm họa này, nhận ra rằng chúng tôi không thể đáp ứng nhu cầu kinh tế để tự sửa chữa thiệt hại”. Ngài kêu gọi: “Xin giúp chúng tôi để các Kitô hữu còn tiếp tục ở lại nơi đây, để gìn giữ ‘chiếc nôi’ của Kitô giáo, và cầu nguyện cho chúng tôi có đủ sức mạnh để an ủi mọi người, để họ tìm thấy niềm tin và hy vọng cho những điều tốt đẹp hơn”.

Trong một tuyên bố, cha Adrian E. Loza, Giám đốc Quốc gia của các Hội Giáo hoàng Truyền giáo Úc, cho biết sau thời gian cứu trợ khẩn cấp, giai đoạn thứ hai và thứ ba sẽ bắt đầu. Phải xây dựng và sửa chữa nhiều toà nhà, nhà thờ và giúp mọi người tiếp tục sống. 

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây