Giáo xứ Vinh Hương

Các Giám mục trên thế giới chào mừng Tài liệu làm việc của Thượng hội đồng

Thứ năm - 22/06/2023 08:06
Các Giám mục trên thế giới chào mừng Tài liệu làm việc của Thượng hội đồng
Các Hội đồng Giám mục trên thế giới, trong đó có các Giám mục Úc, Canada và Hoa Kỳ chào mừng việc công bố Tài liệu làm việc, làm cơ sở hướng dẫn các cuộc thảo luận tại Thượng hội đồng bắt đầu vào tháng 10/2023.
 

Như Đức Hồng Y Mario Grech, Tổng Thư ký Thượng hội đồng đã lưu ý trong buổi họp báo công bố, Tài liệu làm việc là kết quả của giai đoạn lắng nghe đầu tiên của Thượng hội đồng, bắt đầu vào năm 2021. Đồng thời, Tài liệu đánh dấu “một điểm xuất phát” cho giai đoạn thứ hai, giai đoạn phổ quát của Thượng hội đồng, sẽ tập trung vào Giám mục đoàn.

Ngài nói: “Không cần phải sợ rằng việc lắng nghe Dân Chúa sẽ làm tổn hại đến chức năng mục vụ của các Giám mục. Ngược lại, tiến trình hiệp hành đã khôi phục một thừa tác vụ hiệu quả cho các Giám mục, với cả tư cách là Mục tử của Giáo hội lẫn là thành viên của các đoàn thể, được kêu gọi thực hiện việc phân định một cách cẩn thận những đóng góp của cuộc tham vấn”.

Việc công bố Tài liệu làm việc đã được chào mừng tại Hoa Kỳ bởi Đức cha Daniel Flores của Brownsville, Texas, người đã hướng dẫn tiến trình hiệp hành tại Hoa Kỳ. Ngài nói: “Tài liệu làm việc mang đến cho Dân Chúa một cơ hội đáng chú ý để suy tư về những gì chúng ta đã học được cho đến nay về bản chất của một Giáo hội hiệp hành và cách chúng ta có thể nắm bắt điều đó một cách trọn vẹn hơn”. Ngài khuyến khích mọi người đọc, cầu nguyện và thảo luận về tài liệu quan trọng này, dưới ánh sáng của những hiểu biết nhận được từ các giai đoạn trước trong tiến trình hiệp hành.

Đức Tổng Giám Mục Timothy Costelloe, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Úc lưu ý rằng việc công bố này là “một cột mốc cực kỳ quan trọng” trong tiến trình Thượng hội đồng. Ngài nói: “Tài liệu thể hiện một lời mời và một cơ hội để tiếp tục tham gia vào việc cầu nguyện, suy tư và phân định liên tục với tất cả những gì đã xuất hiện cho đến nay trong một cuộc tham vấn chưa từng có trên toàn thế giới”.

Trong một tuyên bố chào mừng việc công bố Tài liệu làm việc, các Giám mục Canada nhận định rằng tài liệu “được trình bày như một công cụ để phân định hơn là như một tuyên bố lập trường hoặc một giải pháp cho các câu hỏi cụ thể”. Các mục tử mời tất cả người Công giáo “cầu nguyện cho sự thành công của Thượng hội đồng, sẽ bắt đầu vào tháng 10 này, để bằng cách lắng nghe tiếng nói của Chúa Thánh Thần, những người theo Chúa Kitô sẽ được hướng dẫn để tôn vinh Cha của tất cả chúng ta”. 

Ngọc Yến - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây