Giáo xứ Vinh Hương

Sách mới của ĐTC về Tin Mừng Luca

Thứ năm - 09/12/2021 19:46
Trong những ngày vừa qua, Nhà xuất bản Vatican đã cho xuất bản sách mới của Đức Thánh Cha Phanxicô với tựa đề “Ngước nhìn lên trên, nhìn đến người khác. Những suy tư về Tin Mừng Luca”.
Sách mới của ĐTC về Tin Mừng Luca


“Tin Mừng nhắc nhở chúng ta rằng sự khôn ngoan của tâm hồn nằm ở chỗ biết kết hợp hai yếu tố: chiêm niệm và hoạt động”. Câu này tóm tắt ý nghĩa toàn bộ nội dung sách mới của Đức Thánh Cha.

Sách trình bày những dẫn giải của Đức Thánh Cha về Tin Mừng Chúa nhật hàng tuần và đồng hành với độc giả trong việc khám phá sứ điệp của Chúa Giêsu theo Thánh Luca, một Tin Mừng đặc biệt nêu bật lòng thương xót của Thiên Chúa đối với nhân loại, và  mời gọi mỗi người trở thành môn đệ và thực hiện sự chào đón vô điều kiện này đối với người khác.

Trong sách có đoạn Đức Thánh Cha viết: “Tìm kiếm những điều trên cao không có nghĩa là xa lánh thực tế, nhưng là tìm kiếm những điều có giá trị đích thực: công bằng, liên đới, đón tiếp, tình huynh đệ, hòa bình, tất cả những gì tạo nên phẩm giá đích thực của con người. Đó là việc hướng tới một cuộc sống được thực hành không phải theo kiểu thế gian, nhưng theo Tin Mừng: yêu Chúa hết lòng, và yêu thương người lân cận như Chúa Giêsu đã yêu, nghĩa là phục vụ và trao ban chính mình”.

Đức Hồng y Gualtiero Bassetti, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ý, giải thích trong lời tựa: Trong những trang này, Đức Thánh Cha “mô tả cuộc gặp gỡ với một chiều kích đức tin. Một mặt là lời loan báo về một Thiên Chúa trở thành người lân cận, bạn hữu, anh em, người cha; và mặt khác, bác ái phải là một bằng chứng tình yêu của Thiên Chúa đã thực sự thay đổi tâm hồn và cuộc sống của những người tự nhận là đã gặp Người”.

Theo Nhà sách Vatican, sách này có thể rất hữu ích đối với mọi độc giả. Bởi vì, người tin Chúa sẽ tìm thấy ở đây một sự đồng hành khôn ngoan trong sự hiểu biết về Tin Mừng. Còn người chưa tin sẽ được hướng dẫn để khám phá bản chất của sứ điệp Kitô trong sự đơn giản của nó. Linh mục hoặc tín hữu đang dấn thân phục vụ sẽ tìm thấy vô số ý tưởng để hơn bao giờ hết đón nhận với sự khôn ngoan sức mạnh cách mạng của Tin Mừng, điều Đức Thánh Cha truyền cho chúng ta như một kho tàng và một nén bạc để sinh lợi.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây