Giáo xứ Vinh Hương

Đức Thánh Cha gửi thư đến Đại hội Đời sống Thánh hiến ở Brazil

Thứ năm - 30/05/2024 22:56
Đức Thánh Cha gửi thư đến Đại hội Đời sống Thánh hiến ở Brazil
Ngày 30/5, Đức Thánh Cha gửi thư đến Đại hội Đời sống Thánh hiến ở Brazil, mời gọi các tu sĩ tạ ơn Chúa vì hồng ân ơn gọi, và vun trồng ơn gọi mỗi ngày để đứng vững trong tình thương của Chúa.

 

Năm nay, Đại hội Đời sống Thánh hiến ở Brazil diễn ra trong bầu khí kỷ niệm 70 năm thành lập. Vì thế, Đức Thánh Cha viết trong thư gửi đến các tham dự viên: Với chủ đề Đại hội Đời sống Thánh hiến: Ký ức biết ơn, Thần bí, Ngôn sứ và Hy vọng, “tôi muốn bảo đảm với anh chị em sự gần gũi và lời cầu nguyện của tôi để cuộc gặp gỡ diễn ra tốt đẹp và đem lại hoa trái dồi dào trong đời sống của mỗi cộng đoàn tu sĩ và của Giáo hội Brazil”.

Đức Thánh Cha biết ơn đời sống thánh hiến, vì với những đặc sủng đa dạng, bậc sống này làm phong phú sự hiệp thông trong Giáo hội và góp phần to lớn cho sứ vụ của Giáo hội ở khắp nơi trên thế giới. Thật vậy, ở nhiều nơi trên hành tinh, hoạt động loan báo Tin Mừng đầu tiên có khuôn mặt của các tu sĩ, đảm nhận sứ vụ được Chúa trao phó và dâng hiến cuộc sống cho sứ vụ này: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo” (Mc 16,15).

Tuy nhiên, Đức Thánh Cha nhắc nhở rằng hồng ân ơn gọi phải được giữ gìn và vun trồng mỗi ngày, để có thể sinh hoa trái tốt trong đời sống thánh hiến. Vì thế ngài rất vui khi biết khẩu hiệu của Đại hội lần này là lời đề nghị của Chúa Giêsu trong Bữa Tiệc Ly “Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy” (Ga 15, 9).

Ngài nhắc lại điều ngài đã nói trong bài giảng ngày 01/02/2020: “Nếu đứng vững trong tình thương của Chúa, thì đời sống thánh hiến sẽ thấy được vẻ đẹp. Thấy được rằng khó nghèo không phải là một nỗ lực to lớn, nhưng là một sự tự do cao thượng, cho chúng ta cảm nhận được chính Thiên Chúa và người khác là sự giàu có thực sự. Thấy được khiết tịnh không phải là một sự cằn cỗi khắc khổ, nhưng là con đường để yêu thương không chiếm hữu. Thấy được vâng phục không phải là kỷ luật, nhưng là chiến thắng sự hỗn loạn của chúng ta theo phong cách của Chúa”.

Từ điểm này, Đức Thánh Cha hy vọng cuộc gặp gỡ này sẽ là những khoảnh khắc để ghi nhớ với lòng biết ơn về quá khứ - 70 năm lịch sử -, để sống hiện tại được nâng đỡ bởi sự thần bí của các đặc sủng của mỗi hội dòng và dấn thân mang tính ngôn sứ cho việc loan báo Tin Mừng, và để nhìn về tương lai với niềm hy vọng.

Cuối thư, Đức Thánh Cha phó thác những lời chúc và lời cầu nguyện cho sự cầu bầu của Đức Trinh Nhữ Aparecida, Mẹ của những người thánh hiến Brazil, và ngài chân thành ban phép lành của Chúa cho tất cả.

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây