Giáo xứ Vinh Hương

Hãy coi người khuyết tật là một người của chúng ta

Thứ tư - 15/12/2021 06:56
Hãy coi người khuyết tật là một người của chúng ta
Hãy coi người khuyết tật là một người của chúng ta

"Điều quan trọng là phải coi người khuyết tật là một người trong chúng ta". Đức Giáo Hoàng Phanxicô khẳng định rằng họ "phải là trung tâm của sự chăm sóc và mối quan tâm của chúng ta, nhưng cũng là trung tâm chú ý của mọi người và các nền chính trị". "Đó là mục tiêu của nền văn minh", ĐGH tuyên bố.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô nêu vấn đề trong một diễn văn trước các thành viên Học viện Seraphic, Assisi, một tổ chức phi lợi nhuận của Giáo Hội thực hiện các hoạt động phục hồi chức năng, giáo dục tâm lý và sức khỏe xã hội cho trẻ em và thanh niên khuyết tật nhân dịp kỷ niệm 150 năm thành lập, theo Tin tức Vatican ngày 13 tháng 12 năm 2021.

Các trẻ em được học viện hỗ trợ, các bậc cha mẹ, nhân viên và tình nguyện viên chào đón ĐGH tại Hội đường Phaolô VI ở Vatican. Ngài nói chuyện với họ rất lâu vào cuối bài phát biểu. Nhân dịp kỷ niệm 52 năm linh mục của ĐGH, một số quà tặng cũng được trao cho Ngài trong dịp này.


Trong bài diễn văn, ĐGH Phanxicô tái khẳng định "mỗi con người đều quý giá": "Họ có một giá trị không phụ thuộc vào những gì họ sở hữu hay năng lực của họ, mà chỉ dựa trên sự thật rằng họ là con người, là 'hình ảnh của Thiên Chúa'."

ĐGH Phanxicô lưu ý rằng "mặc dù khuyết tật hay bệnh hoạn khiến cuộc sống trở nên khó khăn hơn, nhưng dù sao thì đó cũng là điều đáng sống, và hãy sống hết mình". Ngài nhấn mạnh: "Người khuyết tật không chỉ nhận được mà còn cho đi". Sự tương trợ không phải là một cử chỉ một sớm một chiều mà là một sự trao đổi quà tặng".

Đề cập đến "nhiều tổ chức" vụ phục người khuyết tật và "đôi khi phải đấu tranh để tồn tại hoặc để phục vụ cách tốt nhất có thể" và do vậy, "rất cần những tấm lòng và bàn tay tương trợ của nhiều người", ĐGH nói.

Ngài kêu gọi các chính phủ và cơ quan hành chính công "làm phần việc của mình": "Chúng ta không thể để yên vì nhiều gia đình bị buộc phải đấu tranh mạnh mẽ nhằm hỗ trợ con cái họ đang gặp khó khăn".
                                                             
Marina Droujinina - ZENIT 14.12.2021

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây