Giáo xứ Vinh Hương

Hình ảnh - Cảnh Giáng Sinh và cây Noël tại Quảng trường Thánh Phêrô năm 2021

Thứ hai - 13/12/2021 03:19
Hình ảnh - Cảnh Giáng Sinh và cây Noël tại Quảng trường Thánh Phêrô năm 2021
Khoảnh khắc kỳ diệu ở Vatican với cảnh hang đá Peru và những bức tượng kích thước thật cũng như cây Noël cao 28 mét rực sáng chiều thứ Sáu, ngày 10 tháng 12 trong mưa như trút nước tại Quảng trường Thánh Phêrô ở Vatican.

 
1- Hang đá Peru:
Trong trang phục truyền
thống của cộng đồng Chopcca, một thị trấn nhỏ ở vùng Andean của Huancavelica, Mẹ Maria, Thánh Giuse, Hài Nhi Giêsu và các nhân vật khác được làm bằng sợi thực vật và đắp ngoài bằng thạch cao và vải. Những vật trang trí gồm lạc đà không bướu, kền kền, lạc đà alpaca và lạc đà cừu, gợi lên hình ảnh xứ Peru.

 
2- Hang đá miền núi:
Hang đá trông giống như đến từ một quốc gia Bắc Âu.
Tuy nhiên, đây là tác phẩm của một thợ thủ công vùng Umbria. Ở rìa hồ, đây là Gia Đình Thánh trong một trang trại truyền thống.

 
3- Hang đá vùng biển:
Có phải trong khi đi dạo bên bờ biển mà nghệ sĩ này đã có ý tưởng làm máng cỏ bằng vỏ sò không? Vào buổi tối, các nhân vật bằng xà cừ tỏa sáng trong đêm. Chúng càng thêm nổi bật nhờ ánh đèn trang trí tại Quảng trường Thánh Phêrô.

 
4- Hang đá phong cách Vatican:
Một mình tại Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã đọc một lời cầu nguyện sốt sắng vào ngày 27 tháng 3 để cầu xin Chúa cứu thế giới khỏi đại dịch. Nghệ sĩ lấy cảm hứng từ cảnh đáng nhớ đó để tạo thành cảnh Chúa Giáng Sinh. Chúng ta có thể nhìn thấy ĐGH đang ban phép lành cho Hài Nhi Giêsu.

 
5- Một cảnh Chúa Giáng Sinh quý giá:
Đây là một cảnh Giáng Sinh bằng san hô mà nghệ sĩ người Ý đã tạo ra trong một không gian lung linh. Mỗi nhân vật đều đòi hỏi những thao tác tỉ mỉ. Một cách để làm cho chúng ta hiểu được kho báu đang trưng bày sự ra đời của Chúa Kitô.

 
6- Hang đá giản dị:
Được chạm khắc cẩn thận bởi một nghệ sĩ Hungary, cảnh Chúa Giáng Sinh bằng gỗ được chạm khắc đơn giản mang tính cách giản dị. Máng cỏ gợi nhớ lại sự đơn sơ nghèo nàn của Thánh Gia Thất.

 
7-  Hang đá lính cứu hỏa:
"Ngài sẽ thanh tẩy anh em trong Thánh Linh và lửa" (Mt,13). Được đặt một cách thoải mái trong bình chữa cháy, Mẹ Maria và Thánh Giuse đang chuẩn bị cho con đầu lòng mình ra đời. Đây là cảnh Giáng Sinh của lính cứu hỏa Vatican.

 
8- Hang đá bệnh viện:
Trong thời điểm đại dịch này, cảnh Chúa Giáng Sinh trong căn lều chữ thập đỏ đặc biệt kịp thời. Nghệ sĩ miêu tả cảnh Chúa ra đời giữa đống đổ nát liên quan đến nhiều trận động đất làm rung chuyển nước Ý.

 

9- Hang đá vùng Napoli nước Ý:
Làm sao chúng ta có thể không cảm nhận được niềm vui  Giáng Sinh trước khung cảnh này từ miền nam nước Ý? Ở trung tâm của tàn tích La Mã, Mẹ Maria và Thánh Giuse giới thiệu Hài Nhi Giêsu cho các đạo sĩ ăn mặc sang trọng. Mỗi nhân vật là một tác phẩm nghệ thuật. 

 
10- Cảnh Giáng Sinh nhiều tầng:
Rực rỡ mang tính lễ hội, cảnh Giáng Sinh ba tầng này là một bài giáo lý đích thực. Thánh Gia ẩn mình trong chuồng ngựa ở dưới cùng của cấu trúc, trong khi cung điện vua Hêrôđê tỏa sáng rực rỡ ở phía trên. Để thờ phượng Hài Nhi Giêsu, các nhân vật phải bước xuống cầu thang. Một bài học khiêm hạ.

 
11- Cảnh Giáng Sinh truyền thống:
Cách trưng bày rất hiện thực này đề cập đến sự giản dị của lễ Giáng Sinh. Thánh Gia ở đây được đặt trong lòng một nhà thờ, mà người ta có thể hình dung có tháp chuông khổng lồ.
Nguồn sưu tập: ALETEIA 12.12.2021

Tác giả bài viết: Huuchanh VH

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây