Giáo xứ Vinh Hương

Đức nguyên Giáo hoàng nhận hang đá Giáng sinh miền Bavaria

Thứ bảy - 11/12/2021 20:03
Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức XVI được trao tặng hang đá máng cỏ miền Bavaria, với những sắc thái thiên nhiên tại quê hương của ngài.
Đức nguyên Giáo hoàng nhận hang đá Giáng sinh miền Bavaria

Hôm 08 tháng Mười Hai vừa qua, một hiệp hội “Bạn hang đá miền Bavaria” chuyên duy trì và thăng tiến hang đá máng cỏ tại miền này, do Đức ông Martin Martlreiter làm chủ tịch, đã trao tặng một hang đá cho Đức nguyên Giáo hoàng, qua trung gian vị bí thư của ngài là Đức Tổng giám mục Georg Gänswein. Một hang đá khác cũng được tặng cho Đức Thánh cha Phanxicô.

Hãng tin CNA tiếng Đức, cho biết cùng đi với phái đoàn của Hiệp hội hang đá, có Đức cha Rudolph Voderholzer, Giám mục giáo phận Regensburg, nơi Đức Biển Đức XVI đã làm giáo sư nhiều năm, trước khi làm Tổng giám mục giáo phận Munich. Hang đá được trao cho Đức Tổng giám mục Gänswein, tại trụ sở của Hội đồng Tòa Thánh tái truyền giảng Tin mừng, ở đường hòa giải để chuyển lại cho Đức nguyên Giáo hoàng, và chính Đức cha Voderholzer đã đến thăm ngài tại Vatican, và chụp hình với hang đá.

Các thành viên Hiệp hội Bạn hang đá miền Bavaria cũng tham dự cuộc triển lãm hàng năm “100 hang đá trưng bày tại Vatican”, ở khu vực hàng cột vòng cung. Nhờ sự hỗ trợ của Đức giám mục giáo phận Regensburg, hội này có thể tham dự cuộc triển lãm hang đá năm nay.

Tác giả bài viết: Trần Đức Anh

Nguồn tin: www.conggiao.info

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây