Giáo xứ Vinh Hương

Phúc âm cho trẻ em: Carlo Acutis

Thứ bảy - 21/10/2023 21:45
Phúc âm cho trẻ em: Carlo Acutis


Carlo Acutis là một trong 13 thánh bổn mạng đã đồng hành với các bạn trẻ trong Ngày Thế Giới Trẻ tại Lisbon. Chân phước Carlo Acutis có biệt danh là “người mê máy tính của Chúa Giêsu

 

“Giêsu trong lòng tôi”

Tôi sinh ngày 3 tháng 5 năm 1991 tại Luân Đôn. Sau khi sinh tôi, cha mẹ tôi là Andrea và Antonia về sống ở Ý, đất nước nơi họ đã sinh ra. Vì vậy, tôi lớn lên ở Milan, cùng với Beata, người vú nuôi người Ba Lan chăm sóc tôi. Bà là người rất sớm đã nói về Chúa Giêsu cho tôi nghe và đã giới thiệu tôi với Đức Trinh Nữ Maria.

Năm 7 tuổi, vào ngày rước lễ lần đầu, tôi xin Chúa Giêsu ngự vào lòng tôi “như Ngài ở trong nhà Ngài”. Ngài đồng ý, Ngài chiếm hết không gian và làm cho tôi tràn ngập niềm vui. Tôi viết, “tôi luôn muốn được kết hợp với Ngài”. Vì vậy, tôi quyết định đi lễ mỗi ngày.

“Internet, để giới thiệu bạn tôi”

Tuy nhiên, tôi vẫn là một đứa trẻ bình thường, tôi thích đá bóng, vui chơi, ca hát, đi du lịch, dành thời gian cho những người nghèo trong khu phố tôi ở… và làm các video mà các chú chó, chú mèo của tôi là những nhân vật chính! Tình bạn của tôi với Chúa Giêsu là hiển nhiên. Tôi biết Ngài lắng nghe lời cầu nguyện của chúng ta… Với tôi, “Thánh Thể là con đường dẫn đến Thiên Đàng”.

Tôi buồn lắm khi biết chẳng còn ai quan tâm đến thánh lễ. Làm sao mang hương vị này đến cho họ. Tôi trở thành giáo lý viên năm 11 tuổi và vì đam mê Internet, tôi nhanh chóng hiểu, công nghệ mới này sẽ giúp tôi được bạn bè biết đến. Linh mục giáo xứ tôi và cha tuyên úy trường trung học của tôi tìm đến chuyên môn của tôi. 

“Tôi chuyển cầu cho tất cả”

Năm 2006, vào ngày sinh nhật thứ 15 của tôi, tôi đã chuẩn bị một địa điểm và một cuộc triển lãm về các phép lạ Thánh Thể, mà tôi dự định sẽ trình bày tại Assisi (Ý) vào tháng 10. Nhưng tôi đã chết vì bệnh bạch cầu đến chớp nhoáng vào đêm 12 tháng 10, tôi đảm bảo với mẹ tôi, bà sẽ có những đứa con khác (Michele và Francesca sinh đôi năm 2010) và bà sẽ nhận được nhiều ân sủng.

Từ đó, các bạn trẻ và các bạn còn nhỏ trên thế giới đã giao phó các ý chỉ cầu nguyện của họ cho tôi. Họ gọi tôi là “người mê máy tính của Chúa Giêsu”. Tôi được tuyên chân phước ngày 10 tháng 10 năm 2020 tại nhà thờ Thánh Phanxicô Assisi, nơi trái tim tôi yên nghỉ. Tôi luôn thích giúp đỡ, vì vậy xin các bạn đừng ngần ngại nhờ tôi giúp đỡ!

Marta An Nguyễn dịch

Nguồn tin: www.phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây