Giáo xứ Vinh Hương

Thánh lễ Đêm Giáng Sinh tại giáo họ Phaolô

Thứ hai - 26/12/2022 02:10
Thánh lễ Đêm Giáng Sinh tại giáo họ Phaolô
Vào lúc 19 giờ 00 ngày 24 tháng 12 năm 2022, tại khuôn viên nhà thờ Giáo họ Phao Lô đã diễn ra giờ diễn nguyện canh thức mừng lễ Chúa Giáng Sinh do Ban Giáo Lý của Giáo họ đảm trách.

Khai mạc giờ diễn nguyện, Cha quản xứ đã mời gọi mỗi người trong tâm tình nghèo khó để ta thấy được con Thiên Chúa làm người qua cảm giác về thời tiết khắc nghiệt, tâm hồn khô cằn đầy tội lỗi của con người cần được sưởi ấm bằng tình yêu của Thiên Chúa.

Kết thúc chương trình diễn nguyện Cha quản xứ cùng với đoàn rước kiệu tượng Chúa Hài Đồng vào hang đá bên trong nhà thờ.

Mở đầu thánh lễ Cha quản xứ nhắc lại ý nghĩa của giờ diễn nguyện giúp cho tâm hồn chúng ta mở ra đón chào tình yêu ngôi Hai Thiên Chúa đến với chúng ta, sưởi ấm con tim giá lạnh của con người trước những tội lỗi, những bất công và đem hoà bình đến với nhân loại qua tình yêu cứu độ của Ngài.

Sau bài Tin Mừng cha đã chia sẻ, đây lần đầu tiên diễn ra chương trình canh thức tại giáo họ Phao Lô, nơi đây ta thấy bầu khí vui nhộn, háo hức quên đi cái lạnh của thời tiết. Lòng nhân từ của Thiên Chúa bắt đầu từ cuộc Giáng Sinh của Chúa Giê Su, Ngài trở nên nghèo khó để yêu thương và cứu độ chúng ta. Mỗi người có sẵn sàng tâm hồn đón Chúa đến hay không, chính chúng ta được Chúa mời gọi và cộng tác vào trong ân sủng tình yêu của Chúa, và nếu chúng ta sẵn lòng thì tình yêu ấy đến để sưởi ấm chúng ta, cứu chúng ta khỏi những tội lỗi, những bất toàn bởi yếu đuối.

Thánh lễ diễn ra thật long trọng và sốt sắng. Nguyện xin Chúa Hài Đồng luôn hiện diện và ở cùng chúng con.

 
 
 
































Tác giả bài viết: Cao Hy

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây