Giáo xứ Vinh Hương

Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh Vinh Hương mừng bổn mạng

Thứ năm - 24/11/2022 23:08
"Thà chết một trăm lần đi nữa, nhưng bước qua Thánh Giá thì trăm ngàn lần vẫn không". (Thánh Vinh Sơn Nguyễn Thế Điểm)
Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh Vinh Hương mừng bổn mạng

Vào lúc 17g ngày 24/11/2022, cha phó xứ Gioan dâng thánh lễ kính thánh Vinh Sơn Nguyễn Thế Điểm, bổn mạng Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh xứ Vinh Hương. Cùng đồng tế với ngài có cha đặc trách Huynh đoàn Đa Minh giáo phận Banmêthuột Vinh Sơn Phạm Tiến Duẩn O.P.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Gioan mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp ý cầu nguyện cho anh chị em huynh đoàn còn sống cũng như đã qua đời. Cha ước mong các thành viên luôn hăng say với công việc tông đồ mình đã tuyên hứa.

Chia sẻ sau Tin Mừng, cha giảng lễ Vinh Sơn, giúp cộng đoàn phụng vụ tái khẳng định niềm tin của mình theo gương kiên cường của các thánh tử đạo Việt Nam, trong đó huynh đoàn Đa Minh giáo xứ nhận thánh Vinh Sơn Nguyễn Thế Điểm (1761-1838) làm bổn mạng.

Nhìn lại lịch sử Giáo Hội, từ vị thánh tử đạo tiên khởi Têphanô đến các thánh tử đạo Việt Nam, các ngài là những tấm gương kiên cường sống chết vì đức tin và sẵn lòng tha thứ cho những kẻ hành quyết mình, như thánh bổn mạng: “Thà chết 100 lần đi nữa, nhưng bước qua Thánh Giá thì không”.

Vậy điều gì đã làm nên nét đặc trưng của các ngài? Đó là sự bình an khi nhận thức rõ một điều: “Sống trong thế gian nhưng không thuộc về thế gian”.

Trong thánh lễ còn có nghi thức gia nhập của các thành viên mới và nghi thức tuyên hứa của thành viên Huynh Đoàn Vinh Hương về việc “tuân giữ luật sống giáo dân Đa Minh đến trọn đời”.

Cuối cùng, cha đặc trách Vinh Sơn Phạm Tiến Duẩn trao bằng tưởng lục cho các ông bà trong Ban Điều Hành nhiệm kỳ 2016-2022.

“Chấp nhận từ bỏ, chấp nhận hy sinh” là ý lực sống của thành viên Huynh đoàn Đa Minh giáo xứ, bởi lẽ, hy sinh là đỉnh cao của tình yêu Chúa và yêu tha nhân.    
 
Đa Minh 2
 
Đa Minh 3
 
Đa Minh 4
 
Đa Minh 6
 
Đa Minh 5
 
Đa Minh 7
 
Đa Minh 8

Tác giả bài viết: Hồng Ân

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây