Giáo xứ Vinh Hương

Hãy theo Ta – Suy niệm ngày 21.9.2021

Thứ hai - 20/09/2021 08:22
Thứ Ba, sau Chúa nhật XXV Thường niên B
Thứ Ba, sau Chúa nhật XXV Thường niên B

Suy niệm: Mt 9, 9-13

Nhiều năm chịu sự mắng mỏ từ những người đồng hương giận dữ hoặc tự cho mình là đúng không thể thúc đẩy Mátthêu ra khỏi trạm thu thuế Rôma của mình. Nhưng rồi chỉ với một lời của Chúa Giêsu, người thu thuế này đã bỏ lại tất cả.

Tại sao lại có một sự thay đổi mạnh mẽ như vậy? Vì lời mời gọi của Chúa Giêsu đã khơi dậy niềm hy vọng nơi Mátthêu. Có lẽ cuối cùng thì ông cũng có thể tìm được đường về với Thiên Chúa! Những người khác của Thiên Chúa đã xa lánh Mátthêu vì nghề nghiệp xấu xa và lối sống trần tục của ông, nhưng “Người của lòng thương xót” này thì khác. Chúa Giêsu đã tìm đến ông như một người thầy thuốc tiếp cận với bệnh nhân của mình. Ngài không bị đe dọa bởi công việc của Mátthêu. Ngược lại, Ngài dường như được khuyến khích bởi điều đó.

Ngay lập tức, Mátthêu đã cho thấy dấu hiệu là một nhà truyền giáo nhiệt tình. Ông đã tổ chức một bữa tiệc thịnh soạn và mời những người tội lỗi khác đến tham gia cùng ông và Chúa Giêsu. Là một sứ đồ, ông đi theo Chúa Giêsu và chứng kiến khi Ngài công bố vương quốc của Thiên Chúa. Sau Lễ Ngũ Tuần, không có gì ngăn cản được ông khi ông đã dành cả cuộc đời mình vào Tin mừng. Theo truyền thống, Mátthêu đi cả Ethiopia và Ba Tư để rao giảng. Ngày nay ông được gọi là thánh sử Mátthêu vì Tin mừng mang tên ông.

Hãy tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu Mátthêu không rời trạm thu thuế vào ngày hôm đó khi Chúa Giêsu gọi ông. Hãy tưởng tượng nếu ông đã bỏ Chúa Giêsu như những người khác đã làm khi sứ điệp của ông trở nên khó khăn, hoặc nếu ông đã không bao giờ trở lại sau khi bỏ rơi Chúa Giêsu ở Ghết-sê-ma-ni. Nhưng không có chuyện này xảy ra vì Mátthêu không để cho trí tuệ con người hay sự bản năng sinh tồn kiểm soát mình. Thay vào đó, ông tiếp tục bám chặt Chúa Giêsu. Và kết quả là, hàng triệu triệu cuộc sống đã được thay đổi bởi lời nói của ông và chứng tá ​​của ông.

Giờ đây hãy dành một chút thời gian để nhớ lại một số điều Chúa Giêsu đã làm nơi bạn và cho bạn. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn chia sẻ cuộc sống của bạn trong Đức Kitô với cùng một loại tự do mà Mátthêu đã làm? Hãy tưởng tượng có bao nhiêu cuộc sống có thể được thay đổi. Bạn cũng không cần phải làm tất cả cùng một lúc. Chỉ cần thực hiện một vài bước nhỏ trong đức tin và quan sát Chúa dẫn dắt bạn ra sao.

Lạy Chúa Giêsu, hôm nay xin giúp con tiếp cận với một người nào đó xa cách Chúa.

Theo The Word Among Us
Br. Paul Thanh Vu, SDD. chuyển ngữ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây