Giáo xứ Vinh Hương

Họ sẽ đặt nó trên đế, để những ai đi vào thì nhìn thấy ánh sáng – Suy niệm ngày 20.9.2021

Chủ nhật - 19/09/2021 08:14
Thứ Hai, sau Chúa nhật XV Thường niên B
Thứ Hai, sau Chúa nhật XV Thường niên B

Suy niệm: (Lc 8, 16-18) 

Bạn sẽ mua một chiếc đèn hoàn toàn mới và đặt một bóng đèn vào đó, sau đó đặt nó trong tủ quần áo hay cất trong tầng hầm của bạn không? Dĩ nhiên là không! Bạn đã mua chiếc đèn đó, đặt một bóng đèn vào đó, rồi đặt nó trong một căn phòng tối, tất cả để nó có thể chiếu sáng cho tất cả những ai bước vào.

Đó là điều mà Chúa Giêsu muốn nói đến trong dụ ngôn hôm nay. Chúng ta là ngọn đèn, Ngài là Đấng đã chọn chúng ta, và “bóng đèn” là ân sủng của Chúa Thánh Thần đang sống trong chúng ta. Và bóng tối cần được chiếu sáng? Thế giới, đầy ắp những người chưa được nghe về và nhận được tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa.

Nếu chúng ta muốn ánh sáng của chúng ta chiếu vào bóng tối, chúng ta cần phải loan báo về Chúa Giêsu, là Ánh sáng của Thế giới. Và chúng ta nên làm điều đó không chỉ bằng lời nói của mình mà còn bằng chứng nhân trong cuộc sống của mình. Chúng ta thậm chí có thể không nhận ra điều đó, nhưng đức tin, đức cậy và đức mến của chúng ta làm cho sức mạnh biến đổi của tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa hiển hiện cho mọi người thấy.

Làm thế nào mà điều đó xảy ra? Dưới đây là một số ví dụ. Chúng ta loan báo Tin mừng khi, với đức tin, chúng ta tin cậy vào những lời hứa của Thiên Chúa và bám lấy Ngài, ngay cả khi chúng ta điều hướng những thăng trầm và khúc quanh của cuộc đời. Chúng ta loan báo Tin mừng khi đối mặt với bệnh tật, đau khổ và cái chết, chúng ta bám víu với hy vọng rằng một ngày nào đó chúng ta sẽ được sống trên Thiên đàng, mãi mãi trong vòng tay của Thiên Chúa. Chúng ta loan báo Tin mừng khi chúng ta yêu thương như Chúa Giêsu đã làm, sẵn sàng hy sinh vì lợi ích của người khác và tha thứ cho những người đã làm tổn thương chúng ta. Đây là điều khiến chúng ta tỏa sáng trong thế giới sống trong đức tin, đức cậy và đức mến. Khi chúng ta sống theo cách này, chúng ta xác tín rằng bất cứ nơi nào chúng ta được sai đến, chúng ta sẽ là ánh sáng rực rỡ cho Chúa.

Hãy nhớ rằng ánh sáng của chúng ta có thể chiếu sáng không chỉ cho những người ở xa Chúa mà còn cho những người khác nữa. Bất kể chúng ta đã theo Chúa Giêsu bao lâu, chúng ta có thể loan báo Tin mừng cho anh chị em mình bằng lời nói và cách sống của mình. Để rồi chúng ta cùng nhau trở thành ánh sáng không bao giờ có thể che giấu được!

Lạy Chúa, ngày hôm nay con có thể tỏa sáng cho Chúa bằng cách nào?

Theo The Word Among Us
Br. Paul Thanh Vu, SDD. chuyển ngữ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây