Giáo xứ Vinh Hương

Ông có thấy người phụ nữ này không? – Suy niệm ngày 16.9.2021

Thứ tư - 15/09/2021 07:40
Thứ Năm, sau Chúa nhật XXIV Thường niên B
Thứ Năm, sau Chúa nhật XXIV Thường niên B

Suy niệm: Lc 7, 36-50

Dù bạn có thể nói gì khác về ông Simon người Pharisêu, trong câu chuyện này, bạn phải thừa nhận rằng ông muốn tìm hiểu về Chúa Giêsu. Bất chấp tai tiếng của Chúa Giêsu giữa những nhà lãnh đạo tôn giáo ở Israel, Simon không ngần ngại mời Ngài vào nhà mình. Ít ra thì theo cách này, Simon cũng giống như chúng ta: chúng ta cũng mời Chúa Giêsu bước vào cuộc đời mình để học hỏi từ Ngài.

Nhưng Tin mừng hôm nay cho chúng ta thấy rằng Chúa Giêsu không phải là người duy nhất dạy chúng ta về việc làm môn đệ. Khi Ngài hỏi Simon, “Ông có thấy người phụ nữ này không?” Ngài mời ông nhìn người phụ nữ “tội lỗi” từ một góc độ khác (Lc 7, 44). Thay vì xem cô như một tội nhân, Chúa Giêsu yêu cầu ông xem cô như người được tha thứ và được yêu thương – như một người có đức tin đã mang lại sự chữa lành và cứu rỗi cho cô.

Trong khoảnh khắc đó, Simon người Pharisêu, một người dạy Luật Môisen, trở thành học trò của một người phụ nữ có danh tiếng bị hoen ố. Khi xức dầu cho chân Chúa Giêsu, cô ấy đã dạy Simon – và chúng ta – về việc thờ phượng Thiên Chúa với lòng biết ơn và sự khiêm nhường. Cô dạy rằng sự cứu rỗi và chữa lành có thể thực hiện được đối với ngay cả những người tội lỗi nhất hoặc những người bị “người công chính” khinh miệt. Cô dạy rằng sức mạnh của sự tha thứ của Chúa Giêsu mạnh hơn sự xấu hổ của tội lỗi. Và cô dạy rằng những ai gặp được lòng thương xót của Chúa Giêsu có thể được biến đổi nhờ điều đó.

Chúng ta không biết liệu Simon có ghi nhớ tất cả những bài học này hay không. Nhưng chúng ta có thể chắc chắn rằng khoảnh khắc này, khi ông nhìn người phụ nữ này qua đôi mắt của Chúa Giêsu, là một cơ hội đầy ân sủng để ông học hỏi từ cô ấy. Đó là một cơ hội đầy ân sủng để ông noi gương thờ phượng, khiêm nhường và yêu thương của cô.

Chúa Giêsu có thể dạy tất cả chúng ta theo những cách đáng ngạc nhiên. Trên thực tế, mỗi ngày Ngài mang đến cho chúng ta vô số cơ hội đầy ân sủng để học hỏi từ Ngài thông qua các mối quan hệ và hoàn cảnh của chúng ta. Vì vậy, hãy để ý những khoảnh khắc khi Ngài hỏi bạn, “Bạn có thấy người phụ nữ này không? Đứa trẻ này? Cơ hội này không?” Hãy nhớ rằng, Đức Kitô có thể nói qua bất cứ ai. Ngay cả những gì bạn ít mong đợi nhất.

Lạy Chúa, ngày hôm nay xin hãy giúp con cởi mở để học hỏi từ Chúa những cách thức mới mẻ và bất ngờ.

Theo The Word Among Us
Br. Paul Thanh Vu, SDD. chuyển ngữ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây