Giáo xứ Vinh Hương

Khi anh em vào nhà nào, trước tiên hãy nói: “Bình an cho nhà này” – Suy niệm ngày 30.9.2021

Thứ tư - 29/09/2021 07:47
Thứ Năm, sau Chúa Nhật XXVI Thường Niên B
Thứ Năm, sau Chúa Nhật XXVI Thường Niên B

Suy niệm: Lc 10,1-12

Tất cả chúng ta đều biết cảm giác tuyệt vời như thế nào khi được ở bên cạnh một người bình an. Cũng giống như một người bị căng thẳng có thể lây lan căng thẳng đó đến môi trường của họ, một người đang cảm thấy bình an có thể là nguồn bình an, thoải mái và đảm bảo cho những người xung quanh họ.

Đây dường như là nguyên tắc đằng sau bài đọc một hôm nay, khi Chúa Giêsu hướng dẫn các môn đồ đem lại sự bình an cho từng ngôi nhà mà họ đến thăm. Lưu ý rằng Chúa Giêsu không bảo họ bắt đầu bằng việc cung cấp thức ăn, sự tha thứ hoặc chữa lành; công việc của họ là bắt đầu với sự bình an. Đó đã và vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để làm mềm lòng người ta và giúp họ đón nhận tin mừng của phúc âm. Chúa Giêsu yêu thích phổ biến sự bình an của Ngài qua sự chứng kiến ​​của những người dân của Ngài như chúng ta.

Chúng ta biết rằng Chúa Giêsu muốn ban cho chúng ta sự bình an của Ngài khi chúng ta đến gần Ngài trong lời cầu nguyện. Chúng ta biết rằng Ngài hứa với chúng ta một nền hòa bình mà thế giới không thể ban cho chúng ta. Nhưng chúng ta thường quên rằng Chúa Giêsu không muốn chúng ta giữ sự bình an này cho riêng mình. Ngài muốn chúng ta chia sẻ nó với tất cả những người chúng ta gặp để nó được lan truyền. Và chúng ta chia sẻ điều đó, không phải bằng cách nói với mọi người rằng chúng ta cảm thấy bình an như thế nào, mà chỉ đơn giản là ở gần Chúa Giêsu và để sự bình an của Ngài tuôn chảy từ chúng ta.

Những nỗ lực của bạn để bám rễ trong sự bình an của Đức Kitô không bị mất đi đối với những người xung quanh bạn. Chỉ cần nghĩ đến ảnh hưởng của một người như Mẹ Teresa đối với những người đã gặp Mẹ. Hoặc cụ thể hơn, hãy nghĩ đến một người mà bạn biết, người đã chiếu tỏa sự hiện diện và sự bình an của Đức Kitô. Mọi người chú ý khi ai đó có vẻ ung dung và bình tĩnh trong những tình huống khó khăn. Nó cũng đúng với bạn. Sự bình an của bạn có thể đến với những người bạn gặp trong siêu thị, nơi làm việc, trong bãi đậu xe hoặc trong nhà của bạn. Bạn có thể làm nên điều khác biệt!

Vì vậy, hãy tiếp tục cầu xin Chúa Giêsu ban cho bạn sự bình an và biến bạn trở thành một người bình an hơn. Nhưng bạn cũng nên nhớ rằng hãy dành sự bình an đó cho mọi người dù bạn đi bất cứ đâu.

Lạy Chúa, xin biến con thành khí cụ bình an của Chúa cho tất cả những ai con sẽ gặp gỡ ngày hôm nay.

Theo The Word Among Us
Br. Paul Thanh Vu, SDD. chuyển ngữ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây