Giáo xứ Vinh Hương

Các bà mẹ công giáo tham dự khóa tĩnh huấn

Thứ năm - 22/08/2013 10:55
Sáng ngày 20-8-2013, đoàn Vinh Hương tề tự về nhà thờ giáo họ Giuse thuộc giáo xứ Thánh Tâm, Gp BMT.
 
Trong bầu khí rộn ràng, tấp nập các hạt, các xứ cùng về, người người khênh vác vật dụng, ảnh tượng Đức Mẹ, ba lô lỉnh kỉnh tiến nhanh về gặp ban tổ chức. Mọi người hăng hái vào cuộc. Phụ nữ cũng cầm cưa, đục đẽo căng bạt, thao tác rất tháo vát.
 
Khi lán trại tạm ổn, tất cả mọi người đều ra sân tập hát. Cả một sân bãi màu xanh với chiếc mũ trên đầu, trông thật dễ thương.
 
Chiều hôm trước trời mưa to và gió lớn, nhưng sáng nay ánh nắng vàng chiếu nhẹ lên vùng trời này, những cơn gió đại ngàn đã thổi tới làm cho không khí thoáng mát hơn. Thật là ân phúc cho một ngày gặp gỡ của giới hiền mẫu.
 
 Chương trình được dự trù 2 ngày và có 3 bài thuyết giảng của các linh mục.
 
Ngày thứ nhất, đúng 9 giờ đón tiếp đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản và phái đoàn của giáo phận, mở đầu Đức Cha tuyên bố khai mạc ngày tĩnh huấn cho các bà mẹ , với chủ đề “Tôi biết tôi tin vào ai”.
 
Ngài nhắn nhủ các bà mẹ công giáo phải sống gương mẫu như thánh nữ Mônica, rồi vội vã chia tay để đi viếng hai giám mục vừa qua đời.
 
Thuyết trình bài một do linh mục Giuse Lưu Thanh Kỳ đảm nhiệm với tựa đề “người mẹ với sứ mệnh truyền giáo”.
 
Ngài mở đầu bằng những câu truyện đời thường, nhưng nói lên đức tin của người mẹ đã nuôi dưỡng và truyền đạt đức tin cho con cái. Đó là đức hi sinh nhẫn nhục, đó là những hoa trái ngọt ngào bắt nguồn từ tình yêu thương của người mẹ.
 
Bằng lối nói dí dỏm, hài hước, ngài kể những câu chuyện có thực khiến bầu không khí thêm sôi nổi, với những tràng pháo tay, thể hiện được sự lắng nghe, đã ngấm sâu vào lòng người như truyện kể “về mẹ mướp” truyện “đôi mắt của mẹ”.
 
Sau bài giảng thuyết,  là buổi sinh hoạt do cha Loan và sơ Liên đảm trách làm cho các mẹ luôn phấn kích trong từng lời ca tiếng hát, xen lẫn trò chơi , người hướng dẫn đã đem lại bầu khí sôi đông vui vẻ …
 
Buổi chiều từ 13h30 đến 14h30: Thi giáo lý gồm tám hạt. Đề thi có những câu đòi hỏi phải có kiến thức cao mới trả lời được.
 
Kết quả :  Hạt Buôn Hồ giải đặc biệt
                 Giải  nhất hạt ĐăkMil
                 Giải nhì hạt Mẫu Tâm và Giang Sơn
                 Giải ba hạt Chính Tòa, Phước Long, Đồng Xoài, Gia Nghĩa.
 
Tiếp đến là bài thuyết giảng 2 do linh mục Đa Minh Phạm Sĩ Hiện “người vợ người mẹ trong cơn bão tố đức tin”.  Bằng giọng nói hùng hồn, bài giảng của ngài đã nhen nhóm đức tin và làm cháy bỏng nhiệt huyết của người mẹ trong việc dạy con sống đức tin, sống nhân bản, sống có trách nhiệm. Vì cuộc đời như là chiếc thuyền lênh đênh trên biển cả nếu không có cánh buồm lái đi thì không biết sẽ về đâu?.
 
Tối 17h30 thánh lễ đồng tế mọi người đều sốt sắng cầu nguyện.
 
19h30 diễn nguyện và văn nghệ.  Các thể loại ca nhạc kịch đều xuất sắc hơn mọi năm làm cho người xem cảm nhận được tinh thần đạo đức trong từng tiết mục.
 
Sáng 21.8.2010, sau thánh lễ, từ 7h30 đến 8h30 là bài thuyết giảng 3 do linh mục Giuse Nguyễn Văn Khánh với đè tài “nuôi dưỡng đức tin”. Mở đầu với giọng nói trầm ấm như dẫn dắt người nghe từng câu truyện về đức tin của người mẹ. Đức tin trong nhiều gia đình còn non yếu, người mẹ Kitô giáo phải sống hiền hòa chịu đựng, hi sinh cho chồng con và phải biết cầu nguyện liên lỉ teo gương thánh Mônica, 18 năm trời nhẫn nhục vì chồng con.
 
12h30 tổng kết phát thưởng, bế mạc.
 
Sự gặp gỡ truyền thống 2 năm 1 lần của giới hiền mẫu là một sự hiệp thông trong Giáo Hội, trong vũ trụ có rất nhiều kì quan nhưng kì quan tuyệt hảo nhất là trái tim của người mẹ đầy lòng nhân ái.
 
                                   

Tác giả bài viết: Anna Kim

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây