Giáo xứ Vinh Hương

Ngoại giao đoàn cạnh Tòa Thánh được mời dự họp báo về Syria

Thứ ba - 03/09/2013 21:48

Hướng về Ngày ăn chay và cầu nguyện cho hòa bình ở Syria và các buổi cầu nguyện với Đức Giáo Hoàng tại Quảng trường Thánh Phêrô ngày thứ bảy tới, 7 tháng 9, Phủ quốc vụ khanh Toà Thánh đã mời các đại sứ cạnh Tòa Thánh tham dự một cuộc họp báo sẽ được tổ chức sáng thứ 5 để thông báo cho Ngoại giao đoàn theo hướng chủ động. Cha Federico Lombardi cho biết: Phủ quốc vụ khanh Toà Thánh cũng đã thông báo cho các Hội đồng Giám mục và các học viện tôn giáo.
 
Hội đồng các dòng tu và các Hiệp hội tông đồ đã kêu gọi tất cả các tôn giáo đang có mặt tại Rome đến quảng trường Thánh Phêrô và, mở rộng hơn, khuyến khích mọi cộng đồng trên toàn thế giới thúc đẩy sáng kiến ​​về ngày đặc biệt này. Cũng như các cơ quan thẩm quyền đã gửi thông điệp về ngày thứ bảy này tới lãnh đạo các giáo hội Kitô giáo khác và các tôn giáo khác. Nói cách khác, Hội đồng Giáo hoàng về Hiệp nhất Kitô giáo đã gửi văn bản đến các Giáo Hội và Hội đồng Giáo hoàng về Đối thoại Liên tôn đã liên lạc với đại diện của các tôn giáo khác .
 
Điểm nổi bật của buổi cầu nguyện cho Syria cùng với Đức Giáo Hoàng
 
Buổi cầu nguyện tối thứ bảy, sẽ kéo dài 4 giờ, từ 19g00 đến 23g00, đang được chuẩn bị bởi Đức Ông Guido Marini, phụ trách tổ chức các cuộc cử hành phụng vụ của Toà Thánh. Cha Lombardi cho biết: Cử hành nổi bật sẽ là lần chuỗi Mân Côi, chầu Thánh Thể, huấn dụ và phép lành của Đức Giáo Hoàng. Người tham dự cũng sẽ lãnh nhận bí tích hoà giải tại các tòa giải tội được đặt dọc theo hành lang quảng trường Thánh Phêrô.
 
Trong khi đó, phát ngôn viên Tòa Thánh ghi nhận: Trên tài khoản Tweetter @ Pontifex cũng cung cấp một trận mưa tweets liên quan đến chủ đề hòa bình. "Đừng có chiến tranh nữa! Đừng bao giờ có chiến tranh nữa!", tweet của Đức Thánh Cha hôm 2/9, lặp đi lặp lại một cụm từ được sử dụng bởi các vị tiền nhiệm của Ngài tại Tòa Thánh Phêrô. "Biết bao đau khổ, biết bao tàn phá, biết bao phiền muộn gây ra bởi việc sử dụng vũ khí", Ngài hối tiếc trong một tweet khác. "Chúng ta muốn hoà bình bùng nổ trong xã hội đã rách nát vì chia rẽ và xung đột này", Đức Giáo Hoàng khẳng định điều này vào giữa ngày 3 tháng 9.

 

Nguồn tin: fr.radiovaticana.va

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây